Thursday, March 27, 2014

Giả công an kiểm tra giấy tờ, xông vào nhà cướp


(GDVN) - Tưởng công an khu vực đến kiểm tra giấy tờ, người vợ vội vả chạy ra mở cửa, không ngờ bị một nhóm người kề dao vào cổ, uy hiếp cướp tài sản trong đêm.
Sự việc xảy ra vào đêm 26/3, trong khu nhà trọ số 31/2, ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM, khiến vợ chồng chị Ngô Thị Cẩm Tú (SN 1977, quê tỉnh Thừa Thiên – Huế, tạm trú huyện Hóc Môn) bị trọng thương.
 “Mở cửa kiểm tra giấy tờ"
Chị Ngô Thị Cẩm Tú bàng hoàng kể lại: “Khoảng 1h sáng ngày 26/3, vợ chồng tôi cùng đứa con nhỏ đang nằm ngủ trong phòng trọ thì nghe tiếng đập cửa rất mạnh. Tôi giật mình tỉnh giấc, cứ tưởng là gió giật mạnh vào cửa, phát ra tiếng động nên không chú ý lắm”.
Căn phòng trọ, nơi xảy ra vụ cướp rạng sáng ngày 26/3
"Sau đó, có một giọng nói vọng vào: “Mở cửa kiểm tra giấy tờ". Tôi cứ tưởng là mấy chú công an khu vực đến kiểm tra giấy tờ tạm trú, vội chạy ra mở cửa, thì bị một đối tượng kề dao vào cổ và lôi vào phòng, bọn chúng khóa cửa trái lại”, chị nhớ lại trong hoảng sợ.
Thấy chồng là anh Nguyễn Vũ Ngọc Dũng (sinh năm 1974) vừa bị tai nạn giao thông, không thể chống cự được. Bọn chúng chỉ khống chế và uy hiếp người vợ, bắt phải giao toàn bộ tài sản cho chúng, nếu không sẽ bị giết.
Chị sợ hãi chỉ chỗ để tiền cho hai tên cướp đến lấy. Sau khi lục soát chỉ lấy được hơn 300 ngàn đồng, một tên cướp cầm dao quay sang kề vào cổ anh Dũng, bắt anh đưa chiếc Ipad (trị giá 17 triệu đồng) và chỉ chỗ cất tiền, vàng. Anh dũng cố chống cự để bảo vệ tài sản, không cho chúng lấy.
Chống cự quyết liệt
Thấy chồng bị uy hiếp, chị Tú liều mình lao vào tước con dao trên tay tên cướp. Nhưng không may, bị tên này chém trọng thương ở bàn tay.
Chị cho biết, "lúc đó, tôi nóng ruột vì thấy bọn chúng uy hiếp chồng mình. Chồng tôi đang bị thương, chống cự yếu ớt nên tôi liều mạng xông vào cướp con dao tên tay nó. Không ngờ, nó tàn nhẫn, chém vào tay tôi”.
“Lúc đó, đứa con tôi hoảng sợ khóc, chồng thì bị uy hiếp. Tôi chỉ biết cố gắng lao vào bảo vệ chồng con mình trước mũi dao của bọn chúng. Vừa lao vào, tôi vừa tri hô để mọi người đến ứng cứu”, chị nhớ lại.
Anh Dũng may mắn thoát chết sau cú đâm sượt của bọn chúng
Sau một hồi giằng co, một tên cầm dao quay sang đâm anh Dũng một nhát, nhưng may mắn anh Dũng né được nên vết dao sượt xuống trúng vùng má, anh thoát chết.
Thấy tình hình không ổn, không thể ở lại lâu, bọn chúng định tẩu thoát. Chị Tú quyết không để bọn chúng chạy thoát, cố hết sức vật lộn với các đối tượng này, đồng thời tri hô người dân bắt chúng.
Một tên cướp đứng phía ngoài, mở cửa bỏ chạy ra xe đồng bọn đợi sẵn để tẩu thoát. Tên còn lại, giằng co với vợ chồng chị để cướp cho bằng được chiếc Ipad. Chỉ đến khi thấy không ổn, tên này mới bỏ chạy và trốn vào một lùm cây ven đường. Sau đó bị người dân bao vây bắt giữ giao cho công an.
Đến hôm nay 27/3, sức khỏe của vợ chồng chị Tú đã tạm ổn sau khi điều trị vết thương ở bệnh viện và đang tự chăm sóc tại nhà.
Hiện Công an huyện Hóc Môn đang tạm giữ một đối tượng và tiếp tục truy bắt hai tên còn lại để phục vụ quá trình điều tra.

No comments:

Post a Comment