Thursday, March 27, 2014

Đi bảo vệ 'đại gia', một công an bị cướp khẩu súng



Mang súng bắn đạn hơi cay bảo vệ cọc tiền của người bạn là một "đại gia" ở Bình Thuận, công an viên Song Tuấn bị nhóm người đánh rồi cướp tiền, súng tẩu thoát.
Ông Lê Văn Thuyên, bí thư Đảng ủy xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh (Bình Thuận), cho biết hội đồng kỷ luật của xã sẽ họp trong tuần tới để đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Phan Hoài Song Tuấn (tên gọi khác là Sơn, công an viên thôn 4) bị một nhóm người đánh ở tỉnh An Giang và cướp đi khẩu súng.
Trước đó, vào chiều 9/2, ông Phan Hoài Song Tuấn lấy súng bắn đạn hơi cay của cơ quan đi cùng với bạn mình là Lê Quang Tuấn (đi ô tô có tài xế riêng của ông Lê Quang Tuấn), một “đại gia” kinh doanh tại huyện Tánh Linh, đến huyện Tịnh Biên (An Giang) gặp đối tác để thực hiện một vụ giao dịch làm ăn.
Ông Lê Quang Tuấn nhờ ông Phan Hoài Song Tuấn bảo vệ balô đựng 500 triệu đồng tiền mặt được chia thành 5 cọc, mỗi cọc 100 triệu đồng.
Các đối tác yêu cầu ông Tuấn và tài xế xuống xe, để lại công an viên Phan Hoài Song Tuấn cùng với balô tiền trên xe. Một người trong nhóm đối tác này lên xe ngồi cùng với ông Song Tuấn để kiểm tra tiền. Thấy có dấu hiệu lạ, công an viên lấy các cọc tiền trong balô thả xuống gầm xe.
Người lạ mặt trên xe lúc này tấn công ông Song Tuấn để cướp tiền. Công an này rút súng ra bắn nhưng kẹt đạn không nổ và bị đối phương đánh cướp khẩu súng và 4 cọc tiền (400 triệu đồng).
Ở bên ngoài xe, nhóm đối tác của ông Lê Quang Tuấn cũng tấn công ông này và tài xế. Tài xế bị đâm một nhát dao ở bụng bị thương nặng. Nhóm cướp này sau đó đã lên các xe máy chạy thoát cùng với số tiền và khẩu súng.
Sau khi bị tấn công, ông Quang Tuấn, Song Tuấn đã đưa tài xế bị thương nhập viện và trình báo sự việc với Công an xã Tân Lợi (huyện Tịnh Biên, An Giang).
Đến ngày 12/2, công an viên Song Tuấn mới báo sự việc bị tấn công mất súng về cho địa phương. Các cơ quan chức năng của xã Gia Huynh khẳng định việc ông Song Tuấn mang súng hơi cay (công cụ hỗ trợ) ra khỏi địa phương là sai quy định về quản lý công cụ hỗ trợ. Vụ việc ngay sau đó được Công an huyện Tánh Linh vào cuộc điều tra, ông Song Tuấn bị đình chỉ công tác để chờ làm rõ sự việc.
Khẩu súng bắn đạn hơi cay bị mất là một trong năm khẩu súng mà Công an xã Gia Huynh được cấp để làm nhiệm vụ trong dịp tết 2014. Ông Song Tuấn được giao một khẩu trong vòng 2 tháng (hết hạn ngày 15/2), quá trình giao súng có kiểm tra hai lần vào các ngày 15 và 29/1.
Khi ông Song Tuấn rời khỏi địa phương có gọi điện xin phép trưởng Công an xã Gia Huynh nói là đi chơi với bạn, nhưng không báo cáo với cấp trên là có mang theo súng.
Theo Tuổi Trẻ

No comments:

Post a Comment