Thursday, March 27, 2014

Hành khách tố nhân viên phi trường Nội Bài lục hành lý


 27/03/ 2014 5:21:24 PM 
       
HÀ NỘI (NV) - Một hành khách của hãng hàng không Việt Nam Airlines vừa lên tiếng tố nhân viên dịch vụ phi trường Nội Bài âm mưu đánh cắp hành lý của bà, khi vừa từ Myanmar về đến Nội Bài, Hà Nội tối 26 tháng 3, 2014.

 

Hành khách làm thủ tục lên máy bay. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Hành khách Ngô Thị Hằng, cư dân quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã phải chờ đến nửa tiếng đồng hồ tại băng chuyền nhận hành lý sau chuyến bay. Bà Hằng là hành khách đi trên chuyến bay từ Myanmar về đến Nội Bài khoảng 9 giờ 25 phút tối 26 tháng 3. Theo bà, kiện hành lý đầu tiên của chuyến bay xuất hiện trên băng chuyền khoảng 9 giờ 37 phút, và kiện hành lý cuối cùng được trả ra băng chuyền lúc 9 giờ 59 phút.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời bà Hằng cho biết, bà khiếu nại với nhân viên của Việt Nam Airlines việc thất lạc hành lý. Lúc đó, một số nhân viên có phận sự mới tỏa ra đi tìm. Ðến 10 giờ 6 phút đêm nói trên, cuối cùng thì người ta đưa valise của bà Hằng ra băng chuyền. Chiếc valise bị cắt khóa, các vật dụng đựng bên trong bị lật tung, có vẻ như đã bị lục lọi rất kỹ.

Bà Hằng cho rằng, chiếc valise của bà thuộc loại đắt tiền đã bị ai đó tách ra riêng và lục lọi rất kỹ. Theo bà, có thể người đó nghi trong valise có chứa nhiều vật dụng quý giá nên chủ tâm để ra riêng, lục tìm “hàng quý.” Bà Hằng còn xác nhận rằng, đây không phải là lần đầu tiên bà bị lục lọi, bẻ khóa hành lý trong các chuyến bay quốc ngoại trở về.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, hành lý của hành khách đi máy bay tại Việt Nam, đặc biệt là các chuyến bay quốc ngoại thường bị theo dõi, đánh cắp trong đủ mọi tình huống. Có người bị cướp ngay khi đặt hành lý vào cốp xe taxi, mà chưa kịp bước lên xe. Có người bị mất trộm ngay trên xe buýt chở từ phi trường ra máy bay.

Ðầu năm 2012, công an Sài Gòn bắt được 3 nhân viên kho hàng của phi trường Tân Sơn Nhất “rút ruột” hàng hóa của một doanh nghiệp đưa từ Hà Nội vào Sài Gòn. Ðây là 10 chiếc iPhone trị giá 100 triệu đồng, tương đương 5,000 đô la.

Trong nhiều trường hợp khác, hành khách Vietnam Airlines bị mất hành lý khi đi vệ sinh mà không tìm được thủ phạm. Hầu hết “khổ chủ” chỉ được bồi thường một số tiền không đáng là bao so với giá trị bị đánh cắp. Mới đây còn có một hành khách Việt kiều Mỹ khuyết tật ngồi xe lăn của Vietnam Airlines bị cướp trắng trợn túi xách tay ngay trên đường từ máy bay vào đến cửa phi trường làm thủ tục nhập cảnh. Vụ này cho đến nay, vẫn chưa có thông tin phản hồi của nhà chức trách Việt Nam. (PL)

No comments:

Post a Comment