Thursday, March 27, 2014

Nhật Bản triệu tập thêm 1 phi công và 4 tiếp viên Vietnam Airlines

-27/03/14 10:07
(GDVN) - Cảnh sát Tokyo còn triệu tập 5 người khác, gồm 1 phi công và 4 tiếp viên của Vietnam Airlines, để thẩm vấn về vụ việc.
Tờ Japan Times ngày 26/3 đưa tin, cảnh sát Tokyo đã bắt tạm giam một nữ tiếp viên 25 tuổi của Vietnam Airlines vì tình nghi cố gắng buôn lậu hàng hóa bị đánh cắp tại nước này về Việt Nam.
Cảnh sát Nhật Bản cũng đã kiểm tra văn phòng của Vietnam Ailines tại Tokyo.
Ảnh minh họa.
Theo đó, cảnh sát Tokyo nghi ngờ, khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng tham gia vào đường dây buôn lậu này và ra lệnh triệu tập 5 người trong số họ tới cơ quan điều tra của Nhật Bản để thẩm vấn. Năm người này gồm một phi công và 4 tiếp viên hàng không ở Nhật Bản.
Nữ tiếp viên bị bắt giữ được xác định tên là Nguyễn Bích Ngọc. Cô bị tình nghi đã vận chuyển 21 mặt hàng quần áo bị đánh cắp trị giá 125.000 yên (khoảng 1.200 USD) trên một chiếc xe bus đặc biệt của Vietnam Airlines từ một khách sạn ở Osaka đến sân bay quốc tế Kansai hồi tháng 9 năm ngoái.

Cô bị cáo buộc đã hỗ trợ hoạt động buôn lậu quần áo bị đánh cắp cho một phụ nữ 30 tuổi người Việt Nam sống ở Nhật Bản, người bị truy tố thu mua các hàng hóa ăn cắp tại siêu thị thuê các tiếp viên Vietnam Airlines mang về nước tiêu thụ.

Ngọc đã bác bỏ các cáo buộc và nói rằng, cô không hề biết đó là các quần áo ăn cắp, cảnh sát Nhật Bản cho biết.

Tuy nhiên, cô thú nhận với cảnh sát Tokyo rằng, nhiều đồng nghiệp của cô đã nhập lậu hàng hóa vào Việt Nam để có thêm thu nhập. 

Ngọc cũng bị cáo buộc đã mang số hàng hóa ăn cắp trị giá 3 triệu yên lên máy bay vận chuyển về Việt Nam và nhận được hoa hồng như một trung gian vận chuyển từ tháng 6 năm ngoái. 

Tờ Tiền Phong hôm 26/3 đưa tin cho biết, Tổng công ty Hàng không Việt Nam xác nhận: Nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc, 26 tuổi, của hãng này bị cơ quan chức năng Nhật tạm giữ để phục vụ điều tra.
Ngay trong ngày 24/3, khi biết tiếp viên bị tạm giữ, chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã ngay lập tức liên hệ để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác làm sáng tỏ vụ việc. Tuy nhiên, họ không nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía cơ quan điều tra.
Sáng 26/3/2014, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cơ quan cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra.
Ngay buổi chiều 26/3, một Phó Tổng Giám đốc của Vietnam Airlines cũng đã có buổi làm việc với A85 Bộ Công An Việt Nam để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.

No comments:

Post a Comment