Thursday, March 13, 2014

Muốn có lương phải lôi kéo người vào học!

Thứ Năm, 13/03/2014 - 15:50
(Dân trí) – Sau những lời hứa có được việc làm hấp dẫn, ngoài việc nộp phí đào tạo, Giám đốc công ty còn ép người lao động ký bản “thỏa thuận” với điều kiện muốn có lương phải “lôi kéo” ít nhất 10 người vào học tại Công ty …
Sáng ngày 13/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra tại Công ty TNHH MTV đào tạo và phát triển Toàn Cầu (gọi tắt là Cty Toàn Cầu, có địa chỉ tại khóm 2, phường 9, TP Cà Mau) do Nguyễn Hoài Linh (SN 1990) làm giám đốc.
 
Cơ sở đào tạo của công ty Toàn Cầu
Cơ sở đào tạo của công ty Toàn Cầu
Trước đó, nhiều nạn nhân đã gửi đơn tố cáo Cty này về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người lao động và ép người lao động phải tiếp tục đi lừa đảo người khác. Cụ thể, Cty Toàn Cầu đã tung chiêu lừa đảo là tuyển dụng người lao động với mức lương cao, công việc nhẹ nhàng, việc làm bán thời gian...
Tuy nhiên, đến khi nộp hồ sơ xin việc, Cty ép người lao động phải nộp phí 1,5 triệu đồng/người (gọi là phí đào tạo – PV) và hứa với học viên rằng chứng chỉ do Học viện Tài chính Quốc gia TP.HCM cấp, nhưng sau đó nhiều học sinh bất ngờ nhận được chứng do Cty toàn Cầu cấp.
Không dừng lại đó, ông Nguyễn Hoài Linh còn ép người lao động ký bản “thỏa thuận” với điều kiện muốn có lương người lao động phải “lôi kéo” ít nhất 10 người vào học tại Cty.
Thấy việc làm của ông Nguyễn Hoài Linh đã có hành vi lừa đảo, nhiều người đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tỉnh cà Mau tố cáo hành vi của vị giám đốc này.
Hiện cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
Tuấn Thanh

No comments:

Post a Comment