Thursday, March 13, 2014

Không phát hiện vật thể lạ như ảnh chụp từ vệ tinh Trung Quốc

H.Đan - theo Trí Thức Trẻ | 13/03/2014 18:22
 

(Soha.vn) - Việt Nam đã điều 2 máy bay CASA và AN 26 đến khu vực Trung Quốc thông báo nhưng không phát hiện các vật thể lạ như ảnh chụp vệ tinh.

Theo thông báo từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, trong ngày 13/3, Việt Nam đã sử dụng 5 máy bay, 7 tàu  các loại tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
Lực lượng nước ngoài vào vùng biển Việt Nam tham gia tìm kiếm trong ngày hôm nay gồm 3 tàu và 3 máy bay.
Cũng theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, sau khi nhận được thông tin từ vệ tinh Trung Quốc cho biết, tại tọa độ nằm ở 6 độ 42 vĩ Bắc, 105 độ 37 độ kinh Đông, trong vùng biển nằm giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam, chúng ta đã điều động máy bay AN 26  và CASA xác minh, tuy nhiên, không phát hiện vật thể lạ nào như thông báo.
Không phát hiện vật thể lạ như ảnh chụp từ vệ tinh Trung Quốc
Phía Malaysia cũng cho biết, trong ngày hôm nay, máy bay của Malaysia đã đến tọa độ được phía Trung Quốc thông báo nhưng không phát hiện điều gì bất thường.
Trước đó, trang web Khoa học, kỹ thuật và công nghiệp quốc phòng quốc gia Trung Quốc cho biết vệ tinh nước này hôm 8-3 đã chụp được hình ảnh ba vật thể nghi đang trôi trên vùng biển phía đông bắc Kuala Lumpur và phía nam Việt Nam.
 Trang web cho viết những hình ảnh này được chụp ở vùng biển nghi ngờ tai nạn đã xảy ra, vị trí không xa nơi chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia (MAS) liên lạc lần cuối cùng với trạm điều khiển không lưu ở bờ đông Malaysia.
 Ba vật thể phát hiện được khá lớn, gồm các kích thước khoảng 13 m x 18 m, 14 m x 19 m và 22 m x 24 m. Trong khi đó, sải cánh của một máy bay Boeing 777 cùng loại với chiếc mất tích rộng gần khoảng 61m chiều dài thân khoảng 64m.

Cơ quan này cho biết tọa độ ba vật thể nằm ở 6,7 độ vĩ Bắc, 105,63 độ kinh Đông, trong vùng biển nằm giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam.
Tiếp tục tìm kiếm máy bay Malaysia
Liên quan đến phương hướng tìm kiếm của Việt Nam, trong chiều 13/3, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã chủ trì cuộc họp, nghe các lực lượng, cơ quan chức năng báo cáo và cho ý kiến về phương án tìm kiếm máy bay Malaysia trong những ngày tới.
Theo thông báo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong ngày mai, phía Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng 3 máy bay, 7 tàu tham gia tìm kiếm ở khu vực DK1.
Trong 6 ngày qua, Việt Nam đã huy động hàng chục máy bay, tàu biển liên tục làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích. Việt Nam đã huy động tối đa những phương tiện hiện đại nhất, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
"Có phương tiện nào hiện đại nhất chúng tôi đều đã huy động. Khả năng đến đâu chúng ta làm đến đó, làm hết sức mình. Việc tìm kiếm là rất cấp bách, tính mạng con người là quan trọng nhất. Phía Việt Nam sẽ tìm kiếm bằng cả trái tim", Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định.

No comments:

Post a Comment