Thursday, March 13, 2014

Lấy mẫu sinh trùng nở từ khăn lông 'made in China'



Theo quan sát qua kính chuyên dụng y tế, các sinh trùng có màu đen vàng, mình có lông gai và bò loăng quăng khá nhanh.
Sau khi có thông tin về việc khăn lông “made in China” ngâm nước phát sinh ra ấu trùng lạ, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ đến lấy mẫu sinh trùng vào ngày 13/3.
Sinh trùng bò trên khăn tắm mới phát hiện.
Ngày 12/3, chị Nguyễn Thị Thu Thảo trú tại KP5, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ phát hiện 4 chiếc khăn lông mà chị ngâm trong thau nước, phát sinh nhiều ấu trùng lạ.
Theo mô tả của chị Thảo, trong khăn bám đầy các ấu trùng màu đen, bò loăng quăng và bơi trong nước như đỉa con.
Các cán bộ y tế đã xem xét mẫu vật là 4 chiếc khăn lông có nhãn mác “100% cotton, made in China”. Cán bộ y tế lấy các mẫu sinh trùng bám trên 4 chiếc khăn để kiểm nghiệm.
Lấy mẫu sinh trùng trên khăn.
Chị Thảo khẳng định 4 chiếc khăn này chị mua về sử dụng lần đầu và không ngâm, giặt chung với các loại vật dụng nào khác. Sau khi phát hiện sự bất thường, chị để nguyên các chiếc khăn trong thau nước và thấy sinh trùng phát sinh ngày càng nhiều.
Theo quan sát của chúng tôi qua kính chuyên dụng y tế, các sinh trùng có màu đen vàng, mình có lông gai và bò loăng quăng khá nhanh.
Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Đồng Nai cho hay, lần đầu tiên mới thấy tình trạng này xuất hiện ở Đồng Nai. "Trung tâm sẽ gửi mẫu về Viện Sốt rét Ký sinh trùng để xác định đây là loại gì mới có hướng xử lý”, bác sĩ Trọng Ngưỡng cho biết.
Theo Tiền PhonG

No comments:

Post a Comment