ĐĂNG BỞI  - 
Thư mời hòa giải tống đạt tới bệnh viện, bác sĩ kí nhận rồi cũng như bệnh viện: không ai có mặt. Bệnh viện càng “ghi thêm điểm xấu” khi không cung cấp bệnh án để tòa trưng cầu giám định.

Buổi hòa giải giữa Bệnh viện đa khoa Cần Thơ và bệnh nhân Hứa Cẩm Tú vừa kết thúc, chiều ngày 13.3 mà không đạt được một kết quả nào. 
Lí do: không một đại diện nào của bệnh viện có mặt, kể cả bác sĩ Trần Văn Nguyên, người trực tiếp cầm dao mổ cắt hai trái thận bệnh nhân.
Ông Nguyên là bác sĩ, trưởng khoa, đảng viên công tác ở Bệnh Đa khoa viện Cần Thơ.
Một nguồn tin cho Một Thế Giới hay, bác sĩ Nguyên có kí nhận vào thư mời hòa giải do TAND TP. Cần Thơ tống đạt nhưng không có mặt.
Ngoài ra, bệnh viện đa khoa Cần Thơ cũng không gửi bệnh án để tòa trưng cầu giám định. Theo anh Nguyễn Thiện Trí, chồng bệnh nhân Tú, Bệnh viện đa khoa Cần Thơ coi thường sinh mạng bệnh nhân, không thiện chí khắc phục hậu quả làm mất niềm tin đối với người bệnh vào cơ sở khám chữa bệnh.
“Không ai có thể sống nếu không có thận. Bệnh viện làm thì phải chịu trách nhiệm”, chồng bệnh nhân Cẩm Tú bức xúc.
Gia đình bệnh nhân Hứa Cẩm Tú kiện bệnh viện đa khoa Cần Thơ, yêu cầu bồi thường hơn 400 triệu đồng cùng việc đảm bảo chăm sóc sức khỏe suốt đời.
Theo các quy định của pháp luật, sau khi hòa giải không thành, tòa án sẽ tiến hành đưa vụ án ra xét xử.
Hồ sơ vụ án xác định, năm 2011, bệnh nhân Hứa Cẩm Tú nhập viện trong tình trạng đau bụng. Bác sĩ bệnh viện đa khoa Cần Thơ chẩn đoán bệnh nhân bị suy thận, ứ nước nên phải mổ. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ Trần Văn Nguyên đã cắt cả hai trái thận của bệnh nhân rồi tuyên bố ca mổ thành công. Bệnh viện đa khoa Cần Thơ khẳng định làm đúng quy trình.
Sau ca mổ đầy nguy kịch nói trên, bệnh nhân Hứa Cẩm Tú được một người hảo tâm ở Hà Nội tặng một trái thận. Bệnh viện đa khoa trung ương Huế đã tiến hành ghép thận cho chị Tú thành công. Chi phí ca mổ lên đến 2,5 tỷ đồng do bệnh viện ở Huế tài trợ.
Nhờ đó, chị Tú giữ được mạng sống, trong khi đó bệnh viện Cần Thơ đổ lỗi cho bệnh nhân mắc chứng thận móng ngựa.
Thanh Nhã
Ảnh: Nếu không có bệnh viện đa khoa trung ương Huế, chị Tú đã chết vì bị bệnh viện đa khoa Cần Thơ cắt hai trái thận