Thursday, March 13, 2014

Không có bằng đại học, lái xe vẫn "lên chức" Phó Chánh văn phòng!

Thứ sáu, 14/3/2014 7:34 GMT+7

Mặc dù không có bằng Đại học nhưng huyện Ủy Nông Cống (Thanh Hóa) vẫn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp đang là lái xe của cơ quan làm Phó Chánh văn phòng huyện ủy. 
Không đủ tiêu chuẩn vẫn bổ nhiệm

Nhiều ngày qua, dư luận địa phương đang xôn xao về một trường hợp cán bộ được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng nhưng không có bằng Đại học, chưa đủ tiêu chuẩn theo qui định. Tuy biết rõ sự việc nhưng vẫn được bổ nhiệm.

Sự việc bắt đầu từ ngày 2/5/2013, khi Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa, sau khi bàn bạc, thảo luận đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp đang là lái xe cho huyện ủy làm Phó chánh văn phòng huyện ủy.

Lý lịch trích ngang cho thấy, ông Nguyễn Văn Hiệp, sinh ngày 3/2/1958, trước khi về làm việc cho Huyện ủy Nông Cống, ông là giáo viên lái xe của Trường Hậu cần kỹ thuật Quân khu 4, trình độ học vấn 10/10. Năm 1985, ông được tuyển dụng vào làm lái xe cho Huyện ủy Nông Cống cho đến khi được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng huyện ủy.

Sẽ hủy bỏ quyết định bổ nhiệm

Trao đổi với Tầm nhìn chiều ngày 13/3, ông Phạm Minh Chính - Bí thư huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, việc ông Nguyễn Văn Hiệp được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng huyện ủy là có thật. Về qui trình bổ nhiệm thì đúng, trước khi có quyết định chúng tôi cũng đã thảo luận và biết ông Hiệp không có bằng Đại học. Nhưng xét về khía cạnh công việc thì ông Hiệp đảm đương tốt, có nhiều năm kinh nghiệm.


Quyết định hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung khi ông Hiệp đang còn là lái xe.

Nói về chuyên môn, sau khi được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng huyện ủy, công việc chính của ông Hiệp là phụ trách các việc về hành chính, có nhiệm vụ chăm lo bảo quản cơ sở vật chất, an ninh trật tự trong cơ quan, quản lý nhà ăn… chứ không phải đi chỉ đạo cơ sở hay phát biểu trước nhân dân. Trong thời gian qua, ông Hiệp cũng đã hoàn thành nhiệm vụ được giao và đánh giá cao chứ không phải không làm được việc.

Về hướng xử lý, ông Chính cho biết: “Chúng tôi đã có báo cáo với tỉnh về việc bổ nhiệm ông Hiệp không đủ tiêu chuẩn. Sắp tới chúng tôi sẽ làm qui trình và sẽ quyết định hủy bỏ việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp. Lý đo là ông Hiệp không đủ tiêu chuẩn theo qui định của Nhà nước. Việc không đủ tiêu chuẩn không phải đến nay mới biết, khi đưa ra thảo luận trước khi quyết định chúng tôi đã biết nhưng nghĩ về khía cạnh công việc ông Hiệp đảm đương hoàn toàn làm được nên mới bổ nhiệm”.

Như vậy, trước khi bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp làm Phó chánh văn phòng huyện ủy, huyện Ủy Nông Cống biết rõ không đủ tiêu chuẩn nhưng vẫn bổ nhiệm. Rõ ràng, việc làm của huyện Ủy Nông Cống không đúng với các qui định của Nhà nước các cấp nhưng vẫn thực hiện chỉ vì cái tình nên đã xảy ra sự việc trên.

Phúc Ngư

No comments:

Post a Comment