Tuy nhiên, theo hai nguồn tin thân cận với cuộc điều tra, những những tín hiệu này không đủ mạnh để cung cấp thêm thông tin về nơi máy bay bay qua, do đó có rất ít thông tin về số phận chiếc máy bay này.
Tín hiệu "ping" cho thấy, hệ thống xử lý sự cố của máy bay đã được bật và sẵn sàng liên lạc với vệ tinh khi cần thiết. Nhưng không có liên kết dữ liệu nào, bởi các công ty sản xuất liên quan không đăng ký dịch vụ từ các nhà điều hành vệ tinh.
Nguồn tin cho hay, hệ thống truyền tín hiệu "ping" mỗi tiếng một lần, nhưng hiện vẫn chưa rõ máy bay truyền bao nhiêu tín hiệu sau khi mất liên lạc với kiểm soát không lưu.
Boeing - nhà sản xuất máy bay 777 và Roll Royce - nhà sản xuất động cơ Trent cho máy bay - từ chối đưa ra bình luận.
Trước đó, giới chức Malaysia phủ nhận thông tin máy bay tiếp tục truyền dữ liệu kỹ thuật và nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy nó vẫn tiếp tục bay thêm nhiều giờ nữa sau khi mất liên lạc với trạm kiểm soát mặt đất.
Nguồn tin nhắc lại rằng, cả Boeing lẫn Rolls Royce đều không nhận được bất kỳ dữ liệu nào từ chiếc máy bay sau khi nó mất liên lạc. 
Một chiếc máy bay hiện đại có thể liên lạc tự động với kiểm soát không lưu và đôi khi cả với trụ sở chính của các nhà sản xuất để gửi tin nhắn ACARS. Đây là hệ thống gửi tín hiệu "ping" thường xuyên, có thể kéo dài nhiều giờ.
Các hãng hàng không cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ mở rộng nhằm thu thập thêm dữ liệu về hoạt động của máy bay, sau đó gửi về phòng kiểm soát của hãng hàng không và Boeing.
Tuy nhiên, được biết Malaysia Airlines không đăng ký hệ thống quản lý ''sức khỏe'' máy bay của Boeing.