Thursday, February 20, 2014

Mâu thuẫn khi chơi thể thao, thầy giáo nhờ em đến “xử” đồng nghiệp?

(Dân trí) - Sáng 9/2, trong lúc thầy Điệp đang đứng lớp thì một người xưng là anh của thầy T. xông vào đánh thầy Điệp trước mắt học trò. Sau đó, đến ngày 18/2, trên đường về nhà, thầy Điệp bị một nhóm thanh niên chặn đường đánh tới tấp...

Sau khi bị một đám thanh niên chặn đánh trên đường đi về nhà, thầy giáo Lê Hồng Điệp – tổ trưởng bộ môn vật lý Trường THPT Vĩnh Bình (huyện Châu Thành, An Giang) phải nhập viện điều trị. Đến ngày 19/02, sau khi xuất viện, thầy Điệp đến Sở GD – ĐT tỉnh An Giang trình báo sự việc khi mình liên tục bị đánh mà không rõ nguyên do.
Theo thầy Điệp kể lại trong một lần đánh cầu lông tại trường, một số giáo viên trong đó có thầy Điệp có lời giễu cợt với một giáo viên dạy toán cùng trường tên L.V.T,. không ngờ lời nói chơi làm thầy T. không bằng lòng. Đến sáng 9/2, trong lúc thầy Điệp đang đứng lớp thì một người xưng là anh của thầy T. xông vào đánh thầy Điệp trước mắt học trò.
Mâu thuẩn khi chơi thể thao, thầy giáo nhờ em đến “xử” đồng nghiệp?
Ngày 20/2 Sở GD - ĐT tỉnh An Giang kết hợp với phòng PA 83 đến trường THPT Vĩnh Bình để nắm lại vụ việc (Ảnh  T. A)

Sau khi sự việc xảy ra BGH trường THPT Vĩnh Bình đã mời hai bên lên hoà giải, mọi việc ổn thoả. Tuy nhiên đến ngày 18/2, sau khi Công an xã đến nhà trường xác minh vụ việc thì bất ngờ chiều hôm đó, trên đường thầy Điệp về nhà bị một nhóm thanh niên chặn đường đánh tới tấp làm thầy Điệp bị gãy răng, sưng hàm, sưng mặt phải vào bệnh viện Đa khoa An Giang điều trị.
Theo Ông Lê Quốc Bình - hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Bình cho biết đã gửi tờ tường trình đến Sở GD-ĐT và các cơ quan liên quan trong tỉnh An Giang yêu cầu điều tra làm rõ việc thầy Điệp liên tục bị hành hung. Ngoài ra, ông Bình khẳng định thầy Điệp là giáo viên gương mẫu, đạo đức tốt, hòa nhã với mọi người, xưa nay chưa hề có xích mích với bất kỳ ai.
Trao đổi với PV Dân trí ông Lý Thanh Tú – Phó Giám đốc Sở GD – ĐT tỉnh An Giang cho biết: “Sở vừa nắm vụ việc và hôm nay (20/02) Sở kết hợp với phòng PA 83 Công an tỉnh An Giang sẽ đến trường THPT Vĩnh Bình nắm lại vụ việc. Khi xác định được nguyên nhân, nếu cán bộ nào có liên quan đến vụ việc, tuỳ mức độ, Sở sẽ có hình thức kỷ luật. Khi có kết luận và hướng giải quyết, chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho báo chí.”
Nguyễn Hành

No comments:

Post a Comment