Thursday, February 20, 2014

An ninh liên tục nhắm đòn thù vào gia đình Huỳnh Thục Vy * Thư kêu cứu của ông Huỳnh Ngọc Tuấn và anh Huỳnh Trọng Hiếu



Huỳnh Thục Vy - Ngày 19 tháng 2 năm 2014, ba tôi ông Huỳnh Ngọc Tuấn và em trai tôi Huỳnh Trọng Hiếu từ Quảng Nam vào Bình Định dự lễ giỗ quốc sư Phước Huệ  tại Tổ đình Thập Tháp của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất theo lời mời của Hòa thượng Thích Viên Định.

An ninh Quảng Nam  và công an Bình Định phối hợp theo dõi họ từ Quảng Nam đến Bình Định. Ngày giỗ 21 tháng Giêng Âm lịch là ngày lễ quan trọng của Giáo Hội PGVNTN. Hàng trăm công an Bình Định được điều động tới để theo dõi chư tăng và Phật tử ở chùa Thập Tháp, Bình Định.

Chiều ngày 20 tháng 2 năm 2014, xe của thầy Thích Từ Giáo cùng Phật tử Quảng Trị đã đưa ba và em trai tôi về Quảng Nam.

Hơn 3h chiều, xe về tới Tam Kỳ tại đầu đường Thanh Hóa (Nam Quảng Nam), ba và em trai tôi bước khỏi xe  định đón xe taxi về nhà thì khoảng 10 tên thanh niên thường phục bịt kín mặt nhảy từ một chiếc xe taxi đã đậu sẵn gần đó ập vào đánh đập túi bụi. Đường Thanh Hóa là một trong hai con đường duy nhất dẫn về nhà tôi.

Ba tôi bị họ túm lại, nhấc lên và ném mạnh xuống đường. Nhưng Huỳnh Trọng Hiếu là người bị đánh nặng nhất. An ninh đánh liên tục  vào đầu, mặt, hông và bụng của em trai tôi.
Bị đánh quá bất ngờ và đau đớn nên họ không kịp kêu cứu. Thầy Thích Từ Giáo ra khỏi xe  chạy đến kêu cứu thì họ cũng đánh cả thầy. Sau 10 phút đánh đập dã man ba và em trai tôi, nhóm an ninh bỏ đi. Ba và em trai tôi đã ngã quỵ và được xe thầy Thích Từ Giáo đưa về tận nhà sau khi bị đánh.

Hậu quả trực quan ban đầu là ba tôi bị sưng mắt và mặt, bị xay xát khắp người. Em trai tôi bị sưng tím mặt mày, sái quai hàm, đau nhức hông và đau đầu.

Chúng tôi sẽ đưa ba và em trai tôi đi khám bệnh và cập nhật tình trang sức khỏe của họ sau bản tin này.

Chúng tôi không hiểu vì sao gần đây chính quyền liên tục tấn công thành viên gia đình tôi. Chúng tôi đang cảm thấy an ninh và tính mạng gia đình chúng tôi đang bị chính quyền đe dọa nghiêm trọng.

Xin quý bằng hữu chia sẻ thông tin này rộng rãi để bênh vực cho chúng tôi. 

Tam Kỳ ngày 20 tháng 2 năm 2014

danlambaovn.blogspot.com

*





Thư kêu cứu

Kính gởi đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước. 

Kính gởi các tổ chức bảo vệ nhân quyền Việt Nam và Thế giới.

Kính gởi chính phủ và quốc hội các quốc gia dân chủ.

Chúng tôi là Huỳnh Ngọc Tuấn và Huỳnh Trọng Hiếu xin gởi đến đồng bào và quý vị lời kêu cứu:

Lúc 15h30 ngày 20/02/2014, tôi và con trai tôi là Huỳnh Trọng Hiếu đi dự Lễ giỗ Tổ tại chùa Thập Tháp, tỉnh Bình định, thuộc Tăng đoàn Phật giáo Việt Nam Thống Nhất.

Chúng tôi được Thượng tọa Thích Từ Giáo đưa về đến thành phố Tam kỳ, tỉnh Quảng Nam. Khi chúng tôi bước xuống xe để đón taxi về nhà thì khoảng 10 tên công an mặc thường phục và bịt kín mặt tấn công, chúng đánh con tôi là Huỳnh Trọng Hiếu và tôi rất dã man, chúng đấm vào đầu vào mặt và đá vào bụng vào ngực hai cha con tôi, chúng nhất bổng tôi lên và ném xuống đất, chúng đánh Huỳnh Trọng Hiếu ngã xuống và đá tới tấp vào người của Hiếu.

Tôi bị bầm mắt bên phải, đau trong đầu và ngực, Hiếu bị rách môi dưới, đau trong đầu trong bụng và ngực.

Thượng tọa Thích Từ Giáo vào can cũng bị đánh mấy cái, sau đó có người la làng, tri hô ăn cướp thì chúng tản ra, nhưng sau đó lại xông vào.

Khi thấy chúng định đánh tiếp, tôi và Hiếu vào trong xe của Thượng tọa Thích Từ Giáo và ngài đã đưa chúng tôi về đến nhà.

Hiện nay chúng tôi thấy lảng vảng quanh nhà nhiều thanh niên lạ nên không dám ra khỏi nhà để khám bệnh.

Tính mạng của chúng tôi đang bị đe dọa nghiêm trọng vì những hành động nguy hiểm này tiếp diễn trong một thời gian ngắn chỉ có 10 ngày sau vụ tấn công bằng gạch đá vào nhà tôi (11/2/2014) và trước đó là ngày 31/12/2013 công an xã Chương Dương, huyện Thường Tín - Hà Nội đánh tôi gãy xương ức vẫn chưa lành.

Rất mong đồng bào và quý vị làm mọi cách để bảo vệ chúng tôi, chặn đứng hành vi khủng bố giết người này.

Xin chân thành cám ơn đồng bào và quý vị.

Huỳnh Ngọc Tuấn và Huỳnh Trọng Hiếu

No comments:

Post a Comment