Thursday, February 20, 2014

Bắt 3 học sinh ở Sài Gòn dọa chặt tay bạn để tống tiền


(Kênh 13) – Để có tiền đi hát karaoke, 3 học sinh ép bạn học ăn cắp tiền của cha mẹ để nộp cho mình, nếu không sẽ… chặt tay.

Chiều 20/2, trung tá Phạm Văn Dương, trưởng công an phường 7 (quận 3, TP.HCM), cho biết đang hoàn tất hồ sơ để chuyển 3 học sinh cưỡng đoạt tài sản của em Đỗ Thanh Trực (13 tuổi, học sinh lớp 7 trường THCS Lê Lợi, phường 5, quận 3) lên cơ quan CSĐT công an quận 3 để tiếp tục điều tra, xử lý.
Theo công an, nhóm cưỡng đoạt tài sản gồm Võ Phú T. (15 tuổi, học sinh lớp 9, ngụ phường 5), Lê Trọng N. (14 tuổi, học sinh lớp 8, ngụ phường 5) và Bùi Tuấn K. (14 tuổi, học sinh lớp 8, ngụ phường 9, quận 3, TP.HCM).
 3 học sinh bị công an bắt giữ.
3 học sinh bị công an bắt giữ.
Trước đây, Võ Phú T. là học sinh của trường THCS Lê Lợi nhưng đã chuyển sang trường THCS Thăng Long.
Tuy đã chuyển trường nhưng T. cùng N. thường xuyên đe dọa, ép Thanh Trực về ăn cắp tiền của cha mẹ để mang nạp cho mình. Nếu đến hẹn mà Trực không đưa tiền thì bị T., N. và K. dùng vũ lực tra tấn, dọa chặt tay.
Mặc dù bị bạn đe dọa chặt tay nhưng Trực không báo gia đình, nhà trường. Nhiều lần em ăn cắp tiền của cha mẹ để đưa cho T..
Công an đang lấy lời khai củaT..
Công an đang lấy lời khai củaT..
Chiều 19/2, T. cùng N., K. chạy xe máy đến đứng trước cổng trường THCS Lê Lợi để nhận tiền.
Đỗ Thanh Trực chạy từ lớp ra giao 1,4 triệu đồng qua cổng sắt cho nhóm của T.. Do chỗ đông người, sợ bị phát hiện nên các học sinh này yêu cầu nạn nhân đi ra ngoài giao tiền.
Khi vừa ra khỏi cổng trường thì nhóm này kéo Trực đến nhà số 43Bis đường Nguyễn Thông (quận 3) đe dọa, đánh. Lực lượng công an, dân phòng phường 7 đi tuần tra phát hiện sự việc nên đưa nhóm học sinh này về trụ sở làm việc.
Tại cơ quan công an, T. khai từ cuối năm 2013 đến nay đã đe dọa, ép Trực đưa tiền cho mình 4 lần (mỗi lần từ 50.000 – 500.000 đồng) với tổng số tiền là 850.000 đồng. Tất cả số tiền cưỡng đoạt được, nhóm học sinh này dùng để ăn chơi, hát karaoke…
Tổng Hợp

No comments:

Post a Comment