Thursday, February 20, 2014

Hội An: Hơn 1.600 công chức đi làm bằng xe đạp !


Hội An: Hơn 1.600 công chức đi làm bằng xe đạp
Hội An: Hơn 1.600 công chức đi làm bằng xe đạp. Ảnh minh họa


Thứ Năm, ngày 20/02/2014, 21:15 PM (GMT+7)
Chiều ngày 20/2, ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An, Quảng Nam cho biết bắt đầu từ ngày 1/4 tới đây toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức toàn thành phố đi làm bằng xe đạp, phương tiện xe đạp tự cá nhân trang bị.
Ông Nguyễn Sự cho biết thêm, riêng đối với cán bộ Thành ủy Hội An, bắt đầu từ ngày 15/3 tới đây sẽ đi làm bằng xe đạp. Còn đối với cán bộ, công chức khối Nhà nước, phương tiện đi làm bằng xe đạp bắt đầu từ ngày 1/4. Còn đối với cán bộ xã, phường đi làm bằng xe đạp bắt đầu từ ngày hôm nay (20/3).
Quy định đối với cán bộ, công nhân viên chức đi làm bằng xe đạp, ngoài ra còn áp dụng cho tất cả giáo viên đang giảng dạy trên địa bàn thành phố Hội An. “Không những cán bộ, công nhân viên chức của thành phố Hội An đi làm bằng xe đạp mà tất cả giáo viên đang giảng dạy trên địa bàn Hội An cũng đi dạy bằng xe đạp, trong đó áp dụng đi làm bằng xe đạp cho giáo viên đi dạy với quảng đường dài dưới 3km, còn đi dạy với quảng đường trên 3km thì đi bằng xe máy. Nhưng, nói chung giáo viên đang giảng dạy ở Hội An đi dạy với quảng đường trên 3km rất ít”, ông Sự cho biết.
Tuy nhiên, ông Sự cũng cho biết, trừ trường hợp cán bộ, công chức đi công tác xa, ra khỏi thành phố thì đi bằng xe máy hoặc xe ô tô công vụ. Đây là những trường hợp đặc biệt.
Ông Sự nói, hiện nay tôi đã bắt đầu đi làm bằng xe đạp, để cho cán bộ, công nhân viên chức thực hiện quy định theo. Phương tiện đi làm bằng xe đạp do cán bộ, công nhân viên chức tự bỏ tiền túi ra trang bị, tuyệt đối không sử dụng kinh phí Nhà nước.
Theo đó, chủ trương trên đã được UBND TP.Hội An thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức. Theo UBND TP.Hội An, mục đích là “nhằm góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến xây dựng Hội An - Thành phố sinh thái, văn hoá, du lịch!”.
Không những vậy, UBND thành phố còn có chủ trương khuyến khích, vận động nhân dân đi lại trong thành phố bằng phương tiện xe đạp. Được biết, tại TP.Hội An hiện có hơn 1.600 công chức nhà nước đang công tác tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và 13 xã, phường. Trước đó, Hội An là thành phố đầu tiên tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Ngày không khói xe - Car Free Day” vào ngày 9/9/2012.
Không những vậy, tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam vào những ngày này cũng xuất hiện người làm trong cơ quan nhà nước đại diện tại tỉnh này cũng đi làm bằng xe đạp.
Huy Hoàng

No comments:

Post a Comment