Thursday, February 20, 2014

Giao thông đầu năm đã “nóng” vì tai nạn xe khách liên tiếp!

20/02/2014 - 18:39
Con số người bị tai nạn trong Tết lên đến vài trăm người khiến dư luận chưa hết lo lắng thì ngay sau Tết Giáp Ngọ 2014, nhiều vụ tai nạn xe khách đặc biệt kinh hoàng đã cho thấy thực trạng an toàn giao thông tại Việt Nam thực sự đáng báo động.
Xe khách bẹp dúm phần đầu khi va chạm với chiếc xe ben
Lấn làn đường, xe ben tông phải xe khách
 
Khoảng 11h20 ngày 10/2, xe ben do tài xế Ma Đình Chi (33 tuổi, trú Quảng Trị) cầm lái lấn làn đường ngược chiều khiến xe khách do tài xế Phạm Tiến Sĩ (30 tuổi, trú Hà Tĩnh) tông ngang sườn xe ben làm một hành khách chết tại chỗ, gần 20 hành khách bị thương nặng được đưa đến bệnh viện thị xã Hương Thủy và bệnh viện Trung ương Huế. Vụ việc diễn ra trên tuyến đường tránh Huế đoạn qua thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế).
 
Ô tô khách đâm xe container
 
Ảnh: Vnexpress
 
Xe khách chạy hướng Nam – Bắc trên quốc lộ 1 do tài xế Bùi Quang Ngọ (38 tuổi, quê Bình Định) cầm lái thì bất ngờ đam trực diện xe container do tài xế Nguyễn Việt Đà (30 tuổi, quê Yên Bái) điều khiển. Vụ việc xảy ra trên đoạn qua xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa vào ngày 10/2. Sau va chạm, xe khách lao lên lề tông vào trụ điện làm hư hỏng 1 số xe máy. Vụ việc đã khiến cho 7 người bị thương trong đó có 3 người bị thương nặng
 
Đi lễ chùa gặp tai nạn
 
Ô tô chở 17 người đi lễ chùa ở Châu Đốc (An Giang) dừng bánh khi tông vào văn phòng trưng bày sản phẩm đồ gỗ
 
Khoảng 6h ngày 11/2, xe khách do tài xế Nguyễn Văn Được (48 tuổi, trú tại Bến Cát, Bình Dương) điều khiển đang chạy trên quốc lộ 13 từ Bến Cát đi chùa Châu Đốc thì bất ngờ tông vào đuôi ô tô tải loại 11 tấn tại vị trí cách cầu Tân Phú (phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương) khổng 200m. Cú va chạm đã khiến xe khách lạc tay lái, tông vào 2 xe của người đi đường và chỉ dừng lại khi đâm vào văn phòng trưng bày sản phẩm của cơ sở đồ gỗ. Vụ tai nạn đã khiến 11 người phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thuận An trong đó có 4 trường hợp nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.
 
Xe khách phát nổ lúc đang chạy
 
Xe khách phát nổ khiến lái xe lạc tay lái đâm vào xe tải
 
Khoảng 15h30 ngày 17/2/2014, xe khách mang biển số 37B-003.48 đang lưu thông hướng Vinh-Quỳnh Lưu khi đến đoạn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An trên quốc lộ 1A thì bất ngờ phát nổ khiến hành khách hoảng loạn. Tài xế vì tiếng nổ cũng loạng choạng tay lái rồi đâm vào chiếc xe tải chở gạch sò mang biển số 37C-051.24. Vụ việc khiến 2 người bị thiệt mạng, nhiều người khác bị thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Diễn Châu và Bệnh viện Phủ Diễn. Nguyên nhân phát nổ gây tai nạn kinh hoàng được xác định là do nổ bình oxy trên xe khách.
 
Liên tiếp các vụ tai nạn xe khách kinh hoàng trong mùa lễ hội đã cho thấy tình hình giao thông tại Việt Nam đang trở nên khá nguy hiểm với người tham gia giao thông. Bên cạnh vấn đề của chính người cầm lái, tháng giêng là tháng ăn chơi, lễ hội cũng khiến nhiều người điều khiển giao thông có hơi men, bia rượu, chưa kể chất lượng xe không đúng quy định, nhồi nhét khách cũng khiến tai nạn dễ xảy ra hơn. Ngoài ra, theo như Táo giao thông trong bản báo cáo cuối năm với Ngọc Hoàng, để “nhất định có tội”, chuyện cầu đường hư hỏng, chất lượng không tốt cũng là một trong những nguyên nhân khiến tai nạn giao thông tăng cao.
 
Hải Băng
Tổng hợp

No comments:

Post a Comment