Friday, August 15, 2014

Tin nóng: Ukraine nã pháo vào đoàn xe thiết giáp Nga


Quân đội Ukraine đã pháo kích tiêu diệt “một phần đáng kể” hàng xe thiết giáp của Nga xâm phạm vào lãnh thổ Ukraine, trang web của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thông báo ngày 15.8.
Các xe bọc thép chở quân Nga được phát hiện gần thị trấn Kamensk-Shakhtinsky, sát biên giới với Ukraine – Ảnh: Reuters
“Bộ ngoại giao Nga ngay sau đó tố cáo ngược lại rằng quân đội Ukraine đã có các hành động phá hoại đoàn xe cứu trợ nhân đạo Nga tiến vào miền đông Ukraine”, Reuters đưa tin.
Moscow cũng cho biết hiện ngoại trưởng nước này đang tiếp tục đàm phán với phía Ukraine về vấn đề viện trợ nhân đạo cho nạn nhân vùng chiến sự ở miền đông Ukraine.
Được biết, cũng trong ngày 15.8, phóng viên của hãng tin Reuters đã chứng kiến hàng chục xe bọc thép chở quân của Nga tập trung dọc biên giới với Ukraine, giữa lúc đoàn xe tải chở hàng cứu trợ của Nga ngừng ở gần biên giới hai nước.
Nga cho biết đoàn xe chở 2.000 tấn nước uống, thực phẩm trẻ em và những hàng hóa cứu trợ khác cho người dân ở miền đông Ukraine, nơi lực lượng phe ly khai đang giao tranh ác liệt với lực lượng chính phủ Ukraine, Reuters đưa tin ngày 15.6.
Chính quyền Ukraine và các nước phương Tây cáo buộc Nga có thể dùng đoàn xe chở hàng cứu trợ để có cớ can thiệp quân sự vào Ukraine. Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này.

No comments:

Post a Comment