Friday, August 15, 2014

Bắt cặp vợ chồng rút tài khoản ngân hàng của nạn nhân MH370


Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một nhân viên ngân hàng và chồng cô ta do liên quan đến việc rút vài chục nghìn USD trong tài khoản ngân hàng của bốn hành khách trên chuyến bay MH370.
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích hơn 5 tháng. Ảnh minh họa:
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích hơn 5 tháng. Ảnh minh họa: Reuters
Izany Abd Ghani, cảnh sát trưởng thành phố Kuala Lumpur cho biết họ đã bắt giữ một nữ nhân viên ngân hàng và chồng cô ta hôm 15/8 do nghi ngờ liên quan tới việc rút tài khoản ngân hàng của hai hành khách Malaysia và hai hành khách Trung Quốc 111.000 RM (tương đương 35.000 USD) từ đầu tháng 3, AFP đưa tin.
Theo ông Ghani, cảnh sát cũng đang truy lùng một người đàn ông Pakistan bị nghi nờ đã nhận một phần trong khoản tiền bị mất cắp thông qua dịch vụ chuyển tiền trực tuyến.
“Chúng tôi tin rằng anh ta vẫn ở Malaysia. Tuy nhiên, cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra trước khi đưa ra kết luận cuối cùng”, ông Zainuddin nói với phóng viên.
Theo điều 4 khoản 1 của luật Tội phạm máy tính do Malaysia ban hành năm 1997, những kẻ phạm tội có thể bị phạt tiền đến 150.000 RM (tương đương 47.000 USD) hoặc phạt tù 10 năm, hoặc cả hai hình phạt.
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, trong lộ trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã mất tích bí ẩn hôm 8/3. Một đội tìm kiếm đa quốc gia gồm Mỹ, New Zealand, Nhật Bản và Hàn Quốc đã và đang truy tìm tung tích của chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, nhưng vẫn chưa thu kết quả.

No comments:

Post a Comment