Friday, August 15, 2014

Bí ẩn về những khoản tiền bị rút khỏi tài khoản của các nạn nhân MH370

Hơn 20,000 bảng Anh đã bị đánh cắp khỏi tài khoản ngân hàng của bốn hành khách mất tích trên chuyến bay MH370. Năm tháng sau khi chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích, cảnh sát phát hiện có kẻ nào đó đã bí mật rút số tiền hơn 20,000 bảng Anh ra khỏi tài khoản của một số hành khách đi trên chuyến bay xấu số.
Đội tìm kiếm đang vất vả để tìm ra dấu vết của chuyến bay MH370 bị mất tích một cách bí ẩn cách đây năm tháng. Photo Courtesy: dailymail.co.uk

 Cali Today News - Một ngân hàng ở Kuala Lumpur, Malaysia đã báo cáo về sự khác biệt rõ ràng trong tài khoản của những người này vào ngày 18 tháng Bảy. Khoản tiền này bị rút trước khi đội tìm kiếm chuẩn bị tiến hành một cuộc tìm kiếm ở vùng nước sâu trên Ấn Độ Dương. Theo báo cáo, các giao dịch đã được thực hiện vào ngày 18 tháng Bảy, tiền của ba hành khách trên chuyến bay MH370 được chuyển vào tài khoản của hành khách thứ tư, cũng đã mất tích cùng với chiếc máy bay. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra xem liệu có kẻ nào đó cố tình truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của các nạn nhân hay không. Họ cũng kiểm tra các máy quay an ninh quanh ngân hàng để xác định các nghi can có liên quan. Một nguồn tin nói với tờ New Straits Times rằng:
“Chúng tôi tin rằng nghi can đã rút tiền qua tài khoản của nạn nhân thứ tư thông qua một số máy rút tiền tự động ở thung lũng Klang.”
Những nỗ lực để xác định vị trí của máy bay số hiệu MH370 đã kéo dài hơn năm tháng và vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Đây được tính là cuộc tìm kiếm một chiếc máy bay tiêu tốn nhiều chi phí nhất trong lịch sử ngành hàng không. Hãng hàng không Malaysia Airline đã bị chỉ trích nặng nề sau hai vụ tai nạn máy bay xảy ra liên tiếp trong vòng chưa đầy sáu tháng. Để giữ thể diện cho hãng sau hai thảm hoạ lớn, các ông chủ của hãng này đang xem xét đến việc đổi tên và cơ cấu lại nhân sự của hãng. 
Linh Lan

No comments:

Post a Comment