Friday, July 4, 2014

Xuất hiện mực lạ sau khi nướng vẫn thẳng

Đăng Bởi  - 

Xuất hiện mực lạ sau khi nướng vẫn thẳng
Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Sa Đéc, Đồng Tháp xuất hiện một loại mực tươi sống, nguồn gốc không rõ ràng bán với giá rất rẻ. Ngoài ra xuất hiện một loại khô mực có hình dáng lạ.
Loại mực này được bày bán ở vài chợ lớn và chợ nhỏ, được một số chủ quán ăn nhỏ lẻ và người dân tiêu thụ.
Điều đặc biệt là loại mực này có giá rất rẻ, mỗi ký mực chỉ khoảng 43.000-44.000 đồng, thấp hơn khoảng 3 lần so với mực thường bán ở chợ (giá từ 110.000-130.000 đồng/kg).
Theo một tiểu thương kinh doanh mực lâu năm tại chợ Sa Đéc, loại mực không rõ nguồn gốc này thường được đóng thành kiện, mỗi kiện khoảng 10kg và được bảo quản trong ngăn đá.
Quan sát thấy, giữa kiện mực có một dòng chữ bằng tiếng Trung Quốc. Do được bảo quản bằng đá nên mực có màu xám, không hồng hào như các loại mực thường thấy bày bán ở các chợ và ăn không giòn.
Riêng túi mực rất dài và có lợn cợn màu vàng, để trong nước sẽ nổi lên và không được trắng.
Một tiểu thương bán mực lâu năm tại chợ Sa Đéc bức xúc cho biết, khoảng 1 tuần nay loại mực trôi nổi bán phá giá thị trường nên ảnh hưởng đến việc mua bán rất nhiều.
Cũng theo thông tin của người dân, khoảng 1 tháng trở lại đây, trên địa bàn Sa Đéc cũng xuất hiện một loại khô mực có hình dáng lạ, được những người bán dạo bày bán.
Qua quan sát bằng mắt thường, loại mực này có độ dầy rất nhiều so với mực thường, khi nướng trên lửa, thân mực vẫn thẳng và có màu đỏ sậm hoặc trắng bệch, khi ăn vị không ngọt và không thơm.
Theo nhiều tiểu thương kinh doanh mực lâu năm tại chợ Sa Đéc, đây là loại mực nang, nguồn gốc có thể từ miền Trung, giá chỉ bằng phân nửa so với mực được bán tại chợ.
Thiết nghĩ, người tiêu dùng nên cẩn thận khi lựa chọn mực tươi, khô mực và chỉ nên chọn mua ở những địa chỉ đáng tin cậy. Đề nghị các ngành chức năng nên sớm vào cuộc, tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn sự xuất hiện của những loại mực không rõ nguồn gốc để đem lại sự an tâm cho người tiêu dùng.
 Mực được bày bán tại chợ
Theo Đồng Tháp online

No comments:

Post a Comment