Saturday, July 26, 2014

Vụ trẻ sặc cháo tử vong: Công an yêu cầu thương lượng?

Theo bà Xuồng, tại buổi làm việc, cơ quan điều tra không cho biết kết quả khám nghiệm tử thi về nguyên nhân cái chết của con bà mà đề nghị hai bên thương lượng bồi thường.
“Bên bà Ngân (Nguyễn Kim Ngân - chủ điểm giữ trẻ Cô Ngân) ra giá 30 triệu đồng rồi xuống 10 triệu với điều kiện gia đình tui bãi nại. Không lẽ tui bán mạng con tui lấy tiền hay sao?” - bà Xuồng bức xúc nói. Bà Bùi Thị Mỉnh - mẹ chồng bà Xuồng - cũng bức xúc cho biết sẽ kiện ra tòa để làm rõ nguyên nhân vì sao cháu nội bà chết oan ức như vậy, đồng thời làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.
Theo bà Xuồng, tại buổi làm việc, cơ quan điều tra không cho biết kết quả khám nghiệm tử thi về nguyên nhân cái chết của con bà mà đề nghị hai bên thương lượng bồi thường. Ảnh minh họa 
Chúng tôi đã liên lạc với đại tá Nguyễn Quốc Sử - trưởng Công an TP Rạch Giá - đề nghị cung cấp thông tin về cái chết của cháu Hoài cũng như nội dung buổi làm việc với gia đình cháu. Ông Sử cho hay ông chưa được báo cáo và theo quy định của ngành, chỉ có chánh văn phòng công an tỉnh mới có thẩm quyền phát ngôn với báo chí. Chúng tôi liên lạc với đại tá Phạm Trung Thành - chánh văn phòng, người phát ngôn của Công an tỉnh Kiên Giang - ông Thành cho hay đang họp tại Phú Quốc và đề nghị chờ ông về.
Bà Đoàn Thị Thúy Hưng - phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Rạch Giá - cho biết điểm giữ trẻ Cô Ngân do bà Nguyễn Kim Ngân làm chủ kiêm bảo mẫu. Trong đợt kiểm tra hồi đầu tháng 7 này, đoàn kiểm tra phát hiện bà Ngân có giấy phép được UBND P.Vĩnh Lạc (TP Rạch Giá) cấp từ năm 2008 nhưng tại một địa chỉ khác. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xác định điểm giữ trẻ này có giấy phép không phù hợp, nhận giữ tới 30 trẻ, vượt quy định 10 trẻ nên đã buộc bà Ngân phải đăng ký giấy phép mới theo quy định, cũng như giảm số trẻ nhận giữ xuống còn 20 cháu.
Theo Tuổi Tr

No comments:

Post a Comment