Saturday, July 26, 2014

PIC : Phần Lan công bố hình ảnh lô vũ khí bị tạm giữ của Việt Nam


Bộ Quốc phòng Phần Lan xác nhận lô hàng thành phần tên lửa bị tạm giữ của Việt Nam là thành phần của loại tên lửa “không – đối – không” Vympel R-73E dùng cho các loại tiêm kích Su-27 hoặc Su-30.
Ngày 24/7, hãng thông tấn Nga Itar-Tass trích lời của các chuyên gia Bộ Quốc phòng Phần Lan xác nhận rằng, lô thành phần vũ khí bị tạm giữ tại sân bay quốc tế Helsinki Vantaa ở Thủ đô Helsinki của Phần Lan hồi cuối tháng 6 vừa qua là một số thiết bị đầu dẫn của loại tên lửa “không-đối-không”.
Theo hình ảnh mà truyền thông Nga đăng tải thì đó là các đầu dẫn tên lửa không đối không tầm ngắn Vympel R-73E dùng cho các loại tiêm kích Su-27 hoặc Su-30.
Các đầu dẫn của tên lửa “không đối không” Việt Nam gửi đi bảo hành tại Ukraine
Ngày 24 tháng 7, khi trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo thường kỳ tháng 7/2014 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, đây là lô hàng thiết bị quân sự của Việt Nam được gửi đến Ukraine để bảo dưỡng và sửa chữa theo chương trình hợp tác quốc phòng giữa hai nước.
Hoạt động này là bình thường, theo đúng luật pháp và thông lệ quốc tế. Hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang làm việc với các bên liên quan để giải quyết các thủ tục hải quan và hoàn thành việc quá cảnh tại Phần Lan.

No comments:

Post a Comment