Saturday, July 26, 2014

Công ty nghi xuất cá bẩn sang Nhật 100% vốn Đài Loan



(Tin tức thời sự) - Nhật Bản vừa phát hiện một lô hàng cá shishamo đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam vào Nhật Bản bị phát hiện có chứa phân và thuốc diệt chuột.

Thông tin này được các quan chức Nhật thông báo ngày 25/7 The Japan Times dẫn lời.
Theo đó, sản phẩm cá đông lạnh nói trên được chế biến bởi công ty thực phẩm Rich Beauty có trụ sở tại tỉnh Thái Bình và được công ty Imura Industry nằm ở tỉnh Yamaguchi (miền nam nước Nhật) mua về.
Trao đổi với Đất Việt sáng 26/7, ông Nguyễn Hữu Rong, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thái Bình xác nhận, Công ty TNHH thực phẩm Rich Beauty Việt Nam là đơn vị chế biến hải sản cao cấp 100% vốn của Đài Loan, hiện đang đóng trụ sở tại Thái Bình.
"Thông tin về việc lô hàng cá xuất khẩu từ công ty này sang Nhật Bản bị nhiễm bẩn thì Sở chưa được biết. Tuy nhiên Sở sẽ cho các đơn vị liên quan kiểm tra ngay thông tin này", ông Rong cho biết.
Chế biến hải sản xuất khẩu ở Công ty TNHH Thực phẩm RICHBEAUTY Việt Nam tại Thái Thụy.
Chế biến hải sản xuất khẩu ở Công ty TNHH Thực phẩm RICHBEAUTY Việt Nam tại Thái Thụy.
Theo The Japan Times, thực phẩm nhiễm bẩn này đã được phân phối ra ít nhất 12 trong tổng số 47 tỉnh tại Nhật Bản, bao gồm cả Tokyo, Aichi, Kyoto và Osaka.
Các quan chức y tế địa phương đã chỉ đạo cho công ty Imura ngừng bán loại cá bị dính chất bẩn, trong khi Imura cũng đã chủ động tiến hành thu hồi số cá đã được bán ra.
Hiện vẫn chưa có báo cáo về sức khỏe sau khi lô hàng nói trên đã được phân phối ra thị trường, chính quyền tỉnh Yamaguchi thông báo.
Lãnh đạo công ty Imura cho biết số cá dính chất bẩn được gói trong túi nylong và được đựng trong các thùng các-tông.
Công ty này xác nhận có phát hiện cá nhiễm chất bẩn vào ngày 15/7, cùng ngày có 2 nhà bán lẻ phát giác cá dính thuốc diệt chuột và phân trong cá.
Lãnh đạo Imura còn cho biết thêm công ty đã mang 2 thùng cá nhiễm độc trả lại cho công ty TNHH thực phẩm Rich Beauty Việt Nam vào cuối tuần trước và đã báo lại cho nhà chức trách Việt Nam.
Công ty TNHH thực phẩm Rich Beauty Việt Nam bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 8/2007.
Hiện tại Công ty có khoảng 400 lao động chính thức và hơn 200 lao động theo mùa vụ, trong đó có 4 lao động người Trung Quốc và 5 lao động người Ðài Loan.
Bích Ngọc

No comments:

Post a Comment