Friday, July 18, 2014

Mỹ: 'Máy bay MH17 bị nhóm ly khai thân Nga bắn rơi'

WASHINGTON DC (NV) - Fox News đưa tin Tổng thống Obama sáng Thứ Sáu nói rằng ít nhất một hành khách Mỹ đã thiệt mạng trên chuyến bay số HM 17 của hàng không Malaysia, và có nhiều dấu hiệu cho thấy máy bay này đã bị một hỏa tiễn địa đối không (surface-to-air missile) của nhóm Ukraine ly khai thân Nga bắn rơi.

 
Tổng thống Obama trong bài phát biểu sáng Thứ Sáu, 18 tháng Bảy. (Hình: Getty Images)

Gọi đây là một "thảm họa toàn cầu", ông Obama nói rằng "hàng triệu đôi mắt trên thế giới đang đổ dồn vào miền Đông Ukraine," và cam kết "chúng ta sẽ đảm bảo sự thật được phơi bày."

Giới hữu trách Mỹ xác định rằng hành khách Mỹ thiệt mạng trên chuyến bay kém may mắn này tên là Quinn Lucas Schansman, một công dân Mỹ gốc Hòa Lan.

Tổng thống Obama kêu gọi việc ngừng bắn ngay lập tức trong khu vực giữa Ukraine, Nga và vùng Ukraine ly khai được Nga hậu thuẫn, để cuộc điều tra về tai nạn này được tiến hành nhanh chóng ở miền Đông Ukraine.

"Chúng tôi biết nhóm người ly khai này nhận hỗ trợ từ Nga, bao gồm đào tạo quân sự, và vũ khí hạng nặng trong đó có các loại vũ khí chống máy bay", Tổng thống Obama nói. (H.G.)
07-18- 2014 11:06:05 AM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment