Friday, July 18, 2014

Khách trọ Nam Hàn bị giết, nghi cướp

SÀI GÒN (NV) - Một người đàn ông Nam Hàn trú ngụ tại khu chung cư cao cấp ở quận 7 đã bị kẻ lạ đột nhập vào nhà giết chết một cách bí ẩn.

Báo Công An Việt Nam cho biết, vụ án mạng xảy ra vào chiều ngày 17 tháng 7, 2014. Nạn nhân là ông Lee Dong Soo, quốc tịch Nam Hàn, 55 tuổi.


Án mạng xảy ra dồn dập, mỗi ngày một vụ. (Hình: báo Tiền Phong)

Báo này dẫn phúc trình của công an địa phương cho biết, ông Lee Dong Soo trú ngu tại một căn phòng ở tầng 10, chung cư Sky Garden 1, thuộc khu nhà ở cao cấp Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, Sài Gòn.

Nhân viên quản lý một quán karaoke gần đó nói rằng, thông thường thì ông Lee Dong Soo rời nhà mỗi ngày hai buổi để đi làm việc. Vào chiều ngày 17 tháng 7, người này không thấy ông Lee Dong Soo xuất hiện, nên gọi điện thoại cho ông, cũng không nghe ông bắt máy.

Người quản lý quán karaoke kể rằng, họ tìm đến tận nhà của ông Lee Dong Soo, đập cửa cũng không nghe tiếng trả lời. Người này cùng với nhân viên bảo vệ khu chung cư phá cửa phòng để vào trong thì trông thấy ông Lee Dong Soo nằm chết trên vũng máu, không biết từ bao giờ.

Theo cuộc điều tra ban đầu của công an địa phương, thi thể của nạn nhân có nhiều vết đâm. Có nhiều dấu hiệu đáng nghi ngờ rằng trước đó các vật dụng trong nhà bị lục lọi, làm cho xáo trộn. Hình ảnh ghi lại trong camera quan sát của khu chung cư cho thấy, có một người đàn ông lạ mặt xuất hiện trong khu vực khoảng 6 giờ 20 phút sáng sớm 16 tháng 7.

Các chi tiết ghi hình còn cho thấy người lạ mặt nói trên đã ghé vào căn phòng của ông Lee Dong Soo. Khoảng 20 phút sau, ông này đi ra với một chiếc ba lô khoác trên vai.

Công an Sài Gòn cho biết, đây có thể là một vụ giết cướp của giết người nhắm vào khách ngoại quốc trọ ngụ tại chung cư cao cấp nói trên. Nội vụ hiện còn trong vòng điều tra của công an địa phương.

Tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa sáng ngày 17 tháng 7, người dân địa phương cũng phát giác thi thể một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà sàn của mình. Tuy nhiên, thi thể của nạn nhân có nhiều vết chém bằng dao, nhiều nhất là ở đầu và mặt.

Cuộc điều tra sơ khởi của công an địa phương cho biết, nạn nhân tên Cao Văn Ý, 53 tuổi, cư dân huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Nhân viên điều tra tìm thấy một con dao và một chiếc búa còn dính máu ném ở nơi ông này treo cổ.

Hai người con trai của ông này, tên Cao Văn Ninh, 31 tuổi và Cao Văn Thức, 19 tuổi đã bị bắt để điều tra. (PL)

07-18- 2014 2:37:01 PM 
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment