Friday, July 18, 2014

Cựu Tổng thống Bill Clinton thăm Trung tâm chữa bệnh tại Ba Vì



VOV.VN - Trong thời gian tới, Quỹ CLINTON sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống HIV/AIDS cho trẻ em…
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, cuối giờ chiều ngày 18/7, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã tới thăm Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số II (xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội)- nơi nuôi dưỡng những trẻ em bị nhiễm HIV.
 
Cựu tổng thống Mỹ nói chuyện tại Trung tâm
Tại đây, cựu Tổng thống Bill Clinton vô cùng thú vị khi đón nhận món quà là bức tranh đôi chim bồ câu biểu tượng cho hòa bình do chính các em nhỏ bị nhiễm HIV ở trung tâm vẽ nên.
Hoạt động tới thăm Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số II nằm trong kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Sáng kiến Tiếp cận sức khỏe của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, giúp ngăn ngừa bệnh lao ở trẻ bị nhiễm HIV tại Việt Nam.
 
Cựu Tổng thống MỸ vui mừng đón nhận bức tranh của các em nhỏ nhiễm HIV
Sau hơn 7 năm hợp tác và hỗ trợ của Quỹ CLINTON, hệ thống chăm sóc điều trị trẻ em nhiễm HIV ở nước ta được cải thiện đáng kể như hướng dẫn chẩn đoán và điều trị cho người lớn và trẻ em đã được ban hành và cập nhật thường quy, hơn 4,000 trẻ được đưa vào điều trị ARV, gần 5,000 trẻ phơi nhiễm được làm chẩn đoán sớm, hơn 2,000 cán bộ y tế được đào tạo về chăm sóc và điều trị cho trẻ nhiễm HIV và hệ thống cung ứng đã được cải thiện và các Hướng dẫn Quốc gia về chăm sóc và điều trị HIV/AIDS thường xuyên được cập nhật phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.
Trong thời gian tới, Quỹ CLINTON sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống HIV/AIDS cho trẻ em, dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, kết nối Lao/HIV, xây dựng hệ thống thông tin y tế, thúc đẩy xét nghiệm sớm và điều trị sớm, hỗ trợ bệnh nhân đồng nhiễm HIV/viêm gan C tiếp cận với thuốc điều trị. Ngoài ra, Quỹ CLINTON sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực y tế khác như, lao kháng thuốc (MDR TB), chương trình vaccine, viêm gan C./.
Văn Hải/VOV- Trung tâm Tin

No comments:

Post a Comment