Sunday, May 4, 2014

Việt Nam bùng phát dịch tay-chân-miệng, 2 người chết

VIỆT NAM (NV) - Ðồng thời với dịch sởi đang hoành hành, dịch tay-chân-miệng cũng đang bùng phát tại Việt Nam.

Thông tấn xã Việt Nam trích phúc trình của Cục Y Tế Dự Phòng thuộc Bộ Y Tế Việt Nam cho hay, trong 4 tháng qua, Việt Nam có gần 17,500 người mắc bệnh tay-chân-miệng. Trong số này, có 2 người qua đời vì chậm phát giác và điều trị bệnh.

Bệnh tay-chân-miệng gây nguy cơ tử vong cao ở trẻ em tại Việt Nam. (Hình: Internet)

Tin của Thông tấn xã Việt Nam cho biết, dịch tay-chân-miệng xuất hiện tại hầu hết các thành phố lớn ở Việt Nam. Riêng tại Sài Gòn, số ca nhiễm bệnh tăng gần 29% trong 4 tháng đầu năm nay, so với cùng giai đoạn của năm 2013. Tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, số bệnh nhân tay-chân-miệng tăng 34.4%, và tỉnh Cà Mau tăng 15.5%.

Còn theo báo mạng 24h.com, bệnh tay-chân-miệng đã xuất hiện tại 62 tỉnh, thành, coi như tràn lan khắp Việt Nam. Báo này trích dẫn phúc trình của Cục Y Tế Dự Phòng nói rằng, số trẻ em mắc bệnh tay-chân-miệng tăng cao, so với người lớn. Ông Trần Ðắc Phu, cục trưởng Cục Y Tế Dự Phòng hôm 29 tháng 4, 2014 lên tiếng báo động về nguy cơ “dịch chồng dịch” tại Việt Nam.

Theo Tiến Sĩ Bùi Vũ Huy, trưởng khoa Nhi, bệnh viện Nhiệt Ðới Trung Ương, tháng 5 này là thời gian “cao điểm” của dịch tay-chân-miệng, vì là lúc giao mùa, nóng lạnh thất thường, điều kiện thuận lợi để các loại virus xâm nhập cơ thể con người qua đường hô hấp, tiêu hóa... Ông Huy nói rằng vì môi trường sống ở các thành phố quá chật hẹp, điều kiện vệ sinh yếu kém, vệ sinh cá nhân không tốt khiến bệnh tay-chân-miệng tăng vọt.

Báo mạng 24h.com cũng cho hay, các khu vực công cộng, đặc biệt là trường học có nguy cơ lây nhiễm bệnh tay-chân-miệng rất cao. Theo các chuyên viên y tế, bệnh tay-chân-miệng là dịch bệnh đặc biệt nguy hiểm ở trẻ em, có thể gây tử vong hàng loạt. (PL)
05-02-2014 8:10:59 PM
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187421&zoneid=2#.U2XpwvldXpY

No comments:

Post a Comment