Sunday, May 4, 2014

Thêm một trẻ mắc sởi tử vong

Mụ Tiến ơìi, 133 oan hồn rồi đó...tính sao đây..mụ càng ngồi lâu..oan hồn càng nhiều. Có chửi mụ nhiều thì mặt mụ cũng trơ ra thôi. Ôi, không biết bao nhiêu oan hồn nữa đây.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Trong ngày 3/5, cả nước ghi nhận thêm một bệnh nhi tử vong có liên quan đến sởi, nâng con số tử vong vì nguyên nhân tương tự lên 133.
Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), ngày 3/5 cả nước có thêm 52 ca sởi. Tích lũy từ đầu năm đến nay đã có gần 4.000 ca sởi được xác định trong số hơn 14.000 trường hợp sốt phát ban nghi sởi. Trong ngày, có 26 tỉnh, thành không ghi nhận ca mắc mới. Các khu vực miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên đến nay chưa ghi nhận trường hợp tử vong vì căn bệnh này.
abc1-4087-1399173223.jpg
Ban sởi mọc tuần tự từ đầu, mặt, cổ, thân, tay chân... Ảnh minh họa: N.Phương.
Bộ Y tế cũng vừa ra thông báo khuyến cáo người dân thông thoáng nhà cửa để phòng chống dịch sởi lây lan.
Virus sởi sức chịu đựng yếu, dễ bị diệt với các thuốc khử trùng thông thường, ánh sáng mặt trời, không bền vững ở nhiệt độ cao… Ở nhiệt độ 56 độ C, virus sởi bị bị diệt trong 30 phút, còn ở 37 độ C chỉ trong 2 giờ virus mất khả năng gây nhiễm 50 %.
Thời điểm hiện nay là đầu mùa hè, nhiệt độ môi trường bắt đầu tăng cao. Vì thế, Bộ Y tế khuyến cáo, người dân cần chú ý đảm bảo nhà ở và nhà vệ sinh thông thoáng khí, mở cửa sổ nhưng đảm bảo không bị gió lùa nhằm tránh tồn lưu virus trong môi trường nhà ở. Tại nhà trẻ, mẫu giáo, trường học... cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.
Bên cạnh đó, cha mẹ cần đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, không để trẻ tiếp xúc với người mắc hoặc nghi mắc sởi.
Song hành với dịch sởi, Bộ Y tế cũng khuyến cáo cha mẹ cần chú ý phòng bệnh tay chân miệng cho trẻ. Thời tiết nắng ấm lên cũng là lúc căn bệnh này có xu hướng tăng cao. Từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 17.400 trường hợp mắc, 2 ca tử vong. Một số tỉnh thành ghi nhận số mắc tăng cao như: TP HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cà Mau... Bệnh chưa có vắcxin phòng vì thế biện pháp quan trọng nhất giữ vệ sinh bàn tay, đồ chơi của trẻ...
Phương Trang

No comments:

Post a Comment