Sunday, May 4, 2014

Dân giữ môtô công an, đòi làm rõ vụ thanh niên bị thương



Chủ nhật, 2014-05-04 22:05:05 - Nguồn: Kenh14.vn
Sáng 4/5, người dân xã Phước Thái (Long Thành, Đồng Nai) tập trung ở QL 51 vây 2 môtô cảnh sát trật tự huyện Long Thành yêu cầu làm rõ vụ một thanh niên bị thương ở đoạn đường này.
Đến gần 15h cùng ngày, vẫn còn nhiều người dân bao vây hiện trường yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Người bị thương là anh Trương Văn Hạnh, 22 tuổi, ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai.
Theo ông Trương Văn Tâm, anh ruột của Hạnh, khi nghe mọi người báo em bị thương, ông đã chạy tới hiện trường.
“Lúc này Hạnh được công an chở đi bệnh viện cấp cứu cùng với chiếc xe máy mà em tôi điều khiển. Do họ chưa lập biên bản vụ việc nên người dân bức xúc bao vây, giữ lại 2 chiếc môtô và cây dùi cui rơi gần chiếc xe của công an nhằm phản đối vụ việc, không cho công an chạy đi”, ông Tâm nói và đưa một số hình ảnh chứng minh.
Người thân của nạn nhân kêu khóc đòi làm rõ sự việc.
Một nhân chứng có mặt ngay từ đầu, chứng kiến vụ việc là anh M. (25 tuổi, ngụ xã Phước Thái, Long Thành) kể: “Trong lúc anh Hạnh lưu thông trên đường thì tôi thấy có một cảnh sát cầm dùi cui ra đường đánh vào người khiến anh loạng choạng tay lái.
Sau đó cảnh sát này ném luôn dùi cui vào người khiến anh Hạnh và xe ngã xuống đường. Lúc này tôi cùng một anh cảnh sát khác chạy đến đỡ nạn nhân vào lề đường. Khoảng 10 phút sau, các chiến sĩ công an đưa anh Hạnh lên xe công vụ đi cấp cứu”.
Một người dân cầm dùi cui của công an tại hiện trường.
Trao đổi với chúng tôi tại hiện trường, trung tá Huỳnh Văn Tài, đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự Công an huyện Long Thành, cho hay buổi sáng có 5 chiến sĩ trong đội đang làm nhiệm vụ dẹp trật tự lòng lề đường trên QL 51 khu vực ấp 3, xã Phước Thái.
“Khi thấy anh em chiến sĩ đang đứng bên đường, anh Hạnh tự lách ra ngoài té xuống đường chứ anh em không hề đánh như phản ảnh của người dân”, ông Tài nói.
Trong khi đó, nhiều người dân khu vực này nghĩ rằng cảnh sát đánh người nên ngăn chặn công an đến chở xe máy mang đi và đề nghị lập biên bản xử lý cho rõ ràng.
Ngay trong ngày, đội cảnh sát điều tra phối hợp cùng cảnh sát giao thông và Viện KSND huyện Long Thành đã dựng lại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Công an đang dựng lại hiện trường vụ tai nạn.
Thượng tá Trần Tiến Đạt - chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết: “Bước đầu Công an huyện Long Thành báo cáo người điều khiển xe máy là Trương Văn Hạnh đội mũ bảo hiểm không cài quai nên cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe.
Hạnh bỏ chạy khoảng 20 m thì tự té. Công an đưa đi sơ cấp cứu nhưng gia đình Hạnh không chịu và đưa đi bệnh viện khác làm phức tạp vấn đề”.

No comments:

Post a Comment