Sunday, May 4, 2014

Hội Phụ Nữ lấy tiền của dân rồi bắt người ta vay

HÀ NỘI 4-5 (NV) - Hội Liên Hiệp Phụ Nữ, một cơ quan ngoại vi của đảng CSVN, chặn hớt tiền giúp dân kinh doanh của một đoàn phụ nữ Việt kiều rồi bắt người ta vay lãi trên chính số tiền đó.


 Mô hình trồng nấm của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên bị Hội Liên Hiệp Phụ Nữ ăn chặn tiền giúp của nữ Việt kiều Séc. (Hình: VietnamNet)

Theo tin của VietnamNet hôm Chủ Nhật, một đoàn phụ nữ Việt kiều từ nước Cộng hòa Séc (Tiệp) đã đến thăm nông trại trồng nấm của ông Nguyễn Văn Tuyên tại thôn 2, xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa, vào ngày 22/12/2013 vừa qua. Cùng đi với phái đoàn nữ Việt kiều vừa kể, còn có các bà của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Trung Ương và các bà của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tỉnh Thanh Hóa.

Phái đoàn đã nghe ông Tuyên thuyết trình về mô hình trang trại trồng nấm, phương cách trồng các loại nấm để trở nên giàu có của gia đình ông mà “Đoàn nữ Việt kiều hết lời khen ngợi”. Ông đã sống với nghề trồng nấm từ 13 năm nay.

Tại nông trại của ông Nguyễn Văn Tuyên, đoàn nữ Việt kiều Séc “hỗ trợ tiền mặt hơn 40 triệu đồng và hứa cho vay 100 triệu đồng không lãi, không thời hạn”, cho gia đình ông phát triển kinh doanh. Các số tiền này không được trao trực tiếp cho ông Tuyên mà bị các bà ở Hội LHPN trung ương chặn giữ suốt từ đó đến nay, không hề trao cho ông.

Trong chi tiết, trong buổi thuyết trình, “đoàn phụ nữ Việt kiều đã góp tiền mặt ủng hộ cho mô hình của ông hơn 40 triệu đồng. Lúc đoàn ủng hộ xong, đại điện phụ nữ xã, thành phố đã kiểm tra và thông báo được hơn 40 triệu đồng”, theo bản tin của VietnamNet.

Tuy nhiên, theo ông Tuyên, khi đoàn rời khỏi nhà ông thì “chị Đinh Thị Quyên, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố đã cầm luôn số tiền mặt trên về và nói: “Số tiền này phải cầm về báo cáo tỉnh, sau đó mới đưa lại”. Theo nguồn tin trên, từ khi đoàn Việt kiều về đến nay đã hơn 5 tháng ông Tuyên vẫn chưa nhận lại được số tiền đó.

“Tôi không thể hiểu nổi khi đoàn Việt kiều về có cả đoàn của trung ương, Hội phụ nữ tỉnh, thành phố… ở đây. Khi đoàn Việt kiều ủng hộ tiền mặt công khai, các đoàn thể cũng được chứng kiến tận mắt, vậy mà chúng tôi lại không được nhận cho đến bây giờ”, ông Tuyên cho biết.

Văn bản "cướp ngày" của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ trung ương gửi Hội LHPN Thanh Hóa. (Hình: VietnamNet)

Không những vậy, theo Vietnamnet, gia đình ông còn bị bắt buộc phải vay số tiền 100 triệu với lãi suất 1% một tháng tức 12% một năm.” Ý định của phái đoàn nữ Việt kiều trên là ngoài số tiền biếu 40 triệu đồng, cho ông vay không lãi 100 triệu, không hạn định thời hạn phải trả lại, để khuếch trương kinh doanh. Thậm chí nếu ông thất bại thì cũng sẽ không bị đòi lại. Trường hợp ông giàu lên nhờ số tiền đó, thì số tiền được chuyển sang cho hộ gia đình khác như hình thức cấp vốn luân lưu giúp các gia đình thoát nghèo qua mô hình trang trại trồng nấm.

Theo nguồn tin trên, số tiền 100 triệu đồng được chuyển về Việt Nam khi đoàn nữ Việt kiều về Séc.  Ông Tuyên đã tới trụ sở Hội LHPN thành phố Thanh Hóa nhiều lần hỏi về hai khoản tiền nói trên đều bị nghe phán là “Đang phải xin ý kiến của Trung ương hội, khi nào tiền chuyển về chúng tôi sẽ chuyển”.

 Mới đây, khi ông Tuyên tới Hội LHPN thành phố hỏi tiền thì ông lại nhận được tin “sốc”, số tiền 100 triệu mà Hội phụ nữ Cộng hòa Séc hỗ trợ mô hình sẽ đưa cho ông, “nhưng đưa với hình thức cho vay lãi suất 1%/tháng.” Và đồng thời, phải hoàn trả trong vòng một năm chứ không phải vô hạn định như lời các nữ Việt kiều nói. Từ số tiền giúp trực tiếp cho ông nay cái Hội LHPN trung ương cho cái hội LHPN Thanh Hóa vay với thời hạn 3 năm, sau đó phải hoàn trả cho hội ở trung ương. Ông Tuyên đã bị sang đoạt trắng trợn bằng văn bản hẳn hoi số tiến 100 triệu và không nói gì đến số tiền mặt 40 triệu.

“Theo công văn của Hội LHPN tỉnh, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Hội LHPN tỉnh vay nguồn vốn 100 triệu của Hội phụ nữ Cộng hòa Séc và Hội LHPN tỉnh đã cho lại Hội LHPN thành phố vay lại thời hạn 36 tháng với lãi suất 1%/tháng. Trong đó 35% nhập lãi gốc, 65% chi sử dụng quản lý của địa phương. Sau 36 tháng phải thu hồi toàn bộ gốc và lãi để trả cho Trung ương Hội LHPN Việt Nam”, theo lời bà Đinh Thị Quyên cho biết khi bị Vietnamnet hỏi.
Rõ ràng ông nông dân Nguyễn Văn Tuyên bị Hội Liên Hiệp Phụ Nữ 'cướp' giữa ban ngày cả hai số tiền. (TN)

05-04-2014 5:35:41 PM
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187494&zoneid=2#.U2cbOPldXpY

No comments:

Post a Comment