Sunday, May 4, 2014

Quân đội Ukraine bắt đầu tấn công Mariupol và thị trấn Konstantinovka




Chủ nhật, 2014-05-04 09:27:05 - Nguồn: KienThuc.net.vn
Quân đội Ukraine đã khởi động chiến dịch chống người biểu tình quy mô lớn ở thành phố miền nam là Mariupol và thị trấn Konstantinovka (tỉnh Donetsk).
Binh sĩ quân đội đã tiến vào Mariupol và phong toả toà nhà chính quyền, nơi khoảng 100 tự vệ địa phương cố thủ. Nếu lực lượng chống đối không rời khỏi toà nhà trong một vài phút tới, Quân đội (Ukraine) sẽ nổ súng. Cuối cùng, họ cũng xông vào chiếm lại trụ sở.
Theo truyền thông địa phương, các cuộc đụng độ giữa quân đội và tự vệ địa phương xảy ra ở gần tháp truyền hình của thị trấn. “Có nhiều báo cáo về thương vong. Ít nhất hai người bị thiệt mạng. Quân đội Ukraine đã chiếm được toà nhà của đài truyền hình, tất cả các kênh phát sóng đều bị ngưng lại”, phóng viên tác nghiệp của đài RT Paula Slier cho hay.
Quang cảnh vụ cháy một toà nhà ngân hàng ở thành phố Mariupol đêm 3/5 (theo giờ địa phương). 
“Các đơn vị đặc nhiệm của chính phủ đang ở trung tâm thành phố, chủ yếu ở các khu đất công của Mariupol mà thôi. Các cư dân địa phương đều không có vũ khí. Họ chặn các ngả đường vào trung tâm, dựng các hàng rào chắn bằng lốp xe và bằng những thứ khác để ngăn cản đoàn quân của chính phủ”, đại diện dân quân tự vệ Mariupol Mikhail Krutko cho tờ Interfax biết tình hình.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch nước Cộng hoà Donetsk tự phong là Denis Pushilin thông báo rằng, hoạt động quân sự của chính phủ cũng đã được khởi động ở gần thị trấn Konstantinovka. Một đoàn xe bọc thép chở quân đã vượt qua các trạm kiểm soát của lực lượng tự vệ dựng gần thị trấn.
Thanh Nga (theo RT, Press TV)

No comments:

Post a Comment