Sunday, May 4, 2014

Ukraine: Người biểu tình chết tại chỗ vì chất độc



Chủ nhật, 2014-05-04 20:01:05 - Nguồn: Internet
Ukraine: Người biểu tình chết tại chỗ vì chất độc Ông Vitaly Yarema, Phó Thủ tướng thứ nhất Ukraine cho biết: “Tôi đã có mặt ở hiện trường vụ cháy và chứng kiến rất nhiều người chết. Điều dễ nhận thấy là họ chế...
Nhiều người biểu tình chết ngay lập tức vì hít phải hơi độc từ một chất lạ.
Ngày 3/5, hãng tin Unian của Ukraine cho hay trong vụ cháy tại tòa thị chính ở thành phố Odessa, miền đông Ukraine, nhiều người biểu tình đã chết ngay lập tức vì một loại chất độc chưa được xác định.
Trong khi đó, nhiều người chết vì nhảy từ tầng 4 và tầng 5 của tòa nhà đang bốc cháy xuống đất, còn một số người chết vì ngạt khói hoặc bị thiêu cháy. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do người biểu tình thân Nga đang chiếm giữ tòa thị chính và những người ủng hộ Kiev ném bom xăng vào nhau. Tổng số người thiệt mạng trong vụ cháy này đã lên tới 31 người.
Ukraine: Người biểu tình chết tại chỗ vì chất độc
Vụ cháy tòa thị chính Odessa khiến 31 người thiệt mạng
Ông Vitaly Yarema, Phó Thủ tướng thứ nhất Ukraine cho biết: “Tôi đã có mặt ở hiện trường vụ cháy và chứng kiến rất nhiều người chết. Điều dễ nhận thấy là họ chết rất nhanh, gần như ngay lập tức sau khi ngọn lửa bùng phát.”
Ông Yarema giải thích thêm: “Điều này có nghĩa là có loại chất độc nào đó khi bốc cháy đã tạo ra hơi độc nhanh chóng khiến nạn nhân bất tỉnh và chết ngay tại chỗ.”
Ông cho biết nhà chức trách Ukraine sẽ khám nghiệm tử thi những người thiệt mạng trong vụ cháy để tìm hiểu xem đó là loai chất độc nào.
Ukraine: Người biểu tình chết tại chỗ vì chất độc
Nhiều người chết ngay tại chỗ vì hít phải hơi độc
Hôm thứ Sáu, Ukraine đã chứng kiến vụ bạo lực đẫm máu nhất kể từ hồi tháng Hai, khi hàng loạt vụ đụng độ nổ ra khắp đất nước khiến hàng chục người thiệt mạng. Nơi hứng chịu tổn thất nặng nề nhất là thành phố Odessa với 46 người chết và hơn 200 người bị thương.
Trong khi đó, chính phủ lâm thời Ukraine ở Kiev tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đàn áp người biểu tình thân Nga đang chiếm giữ nhiều thành phố ở miền đông. Quân đội Ukraine cho biết họ đang bao vây Slovyansk, điểm nóng nhất ở miền đông trong thời gian gần đây, và sẽ tấn công vào thành phố này trong thời gian gần.
Theo Khampha

No comments:

Post a Comment