Thursday, June 2, 2016

Nổ xe khách ở Lào, 9 người Việt tử vong

Anh Vũ, thông tín viên RFA 2016-06-02  
btb386679-1.jpg
 Chiếc xe khách Lào đã phát nổ khi chạy tới gần biên giới Việt Nam.  Courtesy of laodong.com.vn
Truyền thông Lào cho biết, sáng nay ngày 2/6/2016 một chiếc xe khách chạy từ thị xã Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn về Việt Nam (VN) đã phát nổ và làm 9 người trên tổng số 12 hành khách VN đã bị thiệt mạng. Nguyên nhân vụ nổ chưa xác định được.
Một sĩ quan Cảnh sát thuộc Công An tỉnh Khăm Muộn - Lào yêu cầu không nêu danh tính nói với RFA:
Vụ nổ đã khiến 8 người VN tử vong tại chỗ, sau đó một người cũng đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện và 3 người còn lại bị thương.
- Công an tỉnh Khăm Muộn, Lào
“Vào lúc 5 giờ sáng hôm nay Cảnh sát tỉnh Khăm Muộn nhận được tin báo cho biết, một chiếc xe khách Lào mang biển kiểm soát BK-3897 đã phát nổ khi chạy tới gần biên giới VN, cách cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Quảng bình) khoảng 8km. Vụ nổ đã khiến 8 người VN tử vong tại chỗ, sau đó một người cũng đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện và 3 người còn lại bị thương. Tại hiện trường cho thấy phần đầu chiếc xe này đã vỡ nát. Cho đến lúc này chúng tôi chưa xác định được danh tính của các nạn nhân. Hiện tại chúng tôi đang khẩn trương điều tra nguyên nhân của vụ nổ và chưa có kết luận chính thức. Song sơ bộ nguyên nhân của vụ nổ này có khả năng là do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng bất thường.”
Theo báo chí VN cho biết, chiếc xe khách 35 chỗ ngồi nói trên thuộc sở hữu của nhà xe Khánh Đơn có trụ sở tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An VN, chuyên chạy trên tuyến đường Thà Khẹc – Nghệ An. Nơi xảy ra vụ tai nạn thuộc địa bàn huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách thị xã Thà Khẹc khoảng 300 km về phía tây bắc và địa điểm này là khu vực rừng núi, ít dân cư nên việc cấp cứu gặp nhiều rất nhiều khó khăn. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, phần đầu chiếc xe bị tai nạn đã bị vỡ vụn, họ nhìn thấy trong chiếc xe bị tai nạn này chất đầy gỗ quý và có nồng nặc mùi thuốc pháo. Và đây là hậu quả của tình trạng buôn lậu thuốc nổ từ Lào về VN đã diễn ra từ lâu.
Hiện nay các cơ quan chức năng 2 nước Lào và VN đang phối hợp để cấp cứu những người bị nạn còn sống sót cũng như giải quyết các hậu quả và xác định nguyên nhân của vụ nổ này.

No comments:

Post a Comment