Thursday, June 2, 2016

An ninh văn hóa triển khai chiến dịch kiểm soát thông tin liên quan đến “Cá”

CTV Danlambao - Trong khi các cơ quan chức năng im lặng trước yêu cầu minh bạch thông tin tại sao cá chết trong thảm họa môi trường tại 4 tỉnh ven biển miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế thì cơ quan công an bắt đầu chiến dịch trấn áp, kiểm duyệt các thông tin có liên quan đến từ khóa “Cá”.

Trên trang Fanpage của diễn viên Hứa Vĩ Văn vừa đăng tải một tấm hình chụp cho ấn phẩm Tạp chí Đẹp tháng 6. Bức ảnh diễn viên này với một tấm hình cá ở túi áo trái.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn chia sẻ với cộng đồng mạng như sau:

Đây có lẽ là tấm hình mình thích chụp nhất trong năm nay. Chúng ta cũng không cần nói nhiều vì thông điệp khá rõ ràng. Cả nhà đón xem trên ấn phẩm tạp chí Đẹp vừa phát hành hôm nay (Đep June Issue 2016). #fishnomore#thesilence #depmagazine #MarkHua


Tuy nhiên trên thực tế, khi Tạp chí Đẹp ấn phẩm tháng 6 được phát hành thì tấm hình con cá ngay túi áo của diễn viên Hứa Vĩ Văn đã bị thay bằng một con ốc.

Bình luận về sự việc này đạo diễn Phan Xine lên tiếng:

Không được có cá!

Soái ca Hứa Vĩ Văn vừa đăng lên facebook của mình bức ảnh anh chụp cho tạp chí Đẹp số mới nhất - "Đây có lẽ là tấm hình mình thích chụp nhất trong năm nay. Chúng ta cũng không cần nói nhiều vì thông điệp khá rõ ràng" - anh viết.

Trên thực tế, bức ảnh mà anh đăng khi lên mặt báo không còn con cá, mà thay vào đó là con ốc.

Nỗi sợ cá là có thật. Nó nhạy cảm đến mức ai đó đã buộc cá phải biến mất khỏi bức ảnh.

Từ đây về sau, có thể trên các mặt báo chính thống, chúng ta sẽ phải gọi những nhân vật cá tính là những nhân vật ốc tính, mùa Euro chúng ta không được nói về cá độ bóng đá, mà phải gọi là tôm độ bóng đá, và dù đây có thể chỉ là trường hợp cá biệt, nhưng tốt nhất nên gọi đây là trường hợp mực biệt.

Nguồn tin: 

Fanpgae Hua Vi Van

FB Phan Xine

No comments:

Post a Comment