Thursday, June 2, 2016

Đà Nẵng xử lý khu công nghiệp Liên Chiểu gây ô nhiễm môi trường

 RFA 2016-06-02  
lienchieu.jpg
 Trạm xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Liên Chiểu.  Courtesy of danang.gov.vn
Trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp Liên Chiểu, Đà Nẵng bị người dân đập phá và chính quyền địa phương đối thoại với người dân về vụ việc liên quan.
Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết một số người dân ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu vào hai đêm 30 và 31 tháng 5 đã đập phá Trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp Liên Chiểu vì bức xúc trước tình trạng gây ô nhiễm không khí có mùi hôi thối do trạm xử lý nước thải này thường xuyên xả thải vào khoảng 11 giờ đêm trong vòng 2 năm qua.
Tại buổi đối thoại vào tối mùng 1 tháng 6 với chính quyền, người dân lên tiếng đang sống trong hoàn cảnh địa phương ngày càng có nhiều người bị ung thư. Họ yêu cầu cơ quan chức năng phải kiểm tra Trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp Liên Chiểu và đề nghị thành phố mua bảo hiểm y tế cho họ cũng như di dời các hộ dân đến nơi ở mới.
Buổi đối thoại kết thúc với lời hứa của người chủ trì, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Đà Nẵng rằng Sở Tài nguyên Môi trường thành lập đoàn kiểm tra xác định nguyên nhân gây ô nhiễm và có giải pháp xử lý.
Chủ đầu tư Khu công nghiệp Liên Chiểu có mặt trong buổi đối thoại nhận trách nhiệm trước người dân, đồng thời cho biết sẽ xây dựng nhà máy xử lý thước thải mới, hoàn thành trong năm 2017; cùng với việc ký hợp đồng với Công ty Thoát nước và xử lý nước thải của Đà Nẵng để giải quyết tình trạng ô nhiễm hiện tại.

No comments:

Post a Comment