Tuesday, September 2, 2014

Nhóm thanh niên hung hăng, CSGT bỏ chạy

(Baodatviet) - Biết không thể chống lại nhóm thanh niên lấy dụng cụ tấn công người làm nhiệm vụ....CSGT bỏ chạy
Tối 24/8, hai cảnh sát giao thông là trung úy Đậu Hoàng Song và thượng sĩ Trần Hữu Công (công an huyện Thanh Chương) kiểm soát trên tuyến đường quốc lộ 46.
Đến thị trấn Dùng (huyện Thanh Chương) họ phát hiện 5 thanh niên là Trần Tử Hà (22 tuổi), Lê Văn Tạo (27 tuổi), Nguyễn Cao Báo (21 tuổi), Nguyễn Cao Dương (22 tuổi), Nguyễn Bá Trung (23 tuổi) cùng ở xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương đi trên 3 xe máy lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.
Vừa dừng, Hà bất ngờ đấm đá túi bụi vào thượng sĩ Công. Thấy đồng đội bị tấn công, trung úy Song vào can ngăn cũng bị những thanh niên còn lại xông vào đánh.
Lê Văn Tạo tại cơ quan điều tra.
Lê Văn Tạo tại cơ quan điều tra.

Trong lúc hỗn loạn, một tên lấy dụng cụ của cảnh sát và gạch tấn công 2 người làm nhiệm vụ gây thương tích, vỡ mũ bảo hiểm. Biết không thể chống lại nhóm thanh niên, cảnh sát giao thông bỏ chạy. Cùng thời điểm trên, nhóm gây án cũng nhanh chân rời khỏi hiện trường.
Ngày 2/9, công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã quyết định khởi tố 5 thanh niên trên để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ việc CSGT bị người vi phạm tấn công, còn nhớ trước đó xảy ra trường hợp CSGT phải trả xe lại cho người vi phạm vì một số đối tượng đến dùng lời lẽ quá khích.
Mới đây nhất là  sự việc xảy ra tại Lâm Đồng. Để đảm bảo an toàn, tránh nguy hiểm CSGT huyện Đức Trọng – Lâm Đồng bất lực nhìn đối tượng cướp xe vi phạm từ tay mình.
Ông Nguyễn Xuân Thành – Đội trưởng đội CSGT huyện Đức Trọng - công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Vào khoảng 20h ngày 7/3, anh em tuần tra có dừng lại bắt một đối tượng thanh niên vi phạm giao thông - không đội mũ bảo hiểm bỏ chạy.
Trong khi lực lượng đưa xe vi phạm lên xe tải để lập biên bản thì bất ngờ đối tượng vi phạm gọi hàng chục thanh niên tới giằng xe của CSGT.
Trước hành động hung hăng của những đối tượng trên, tương quan lực lượng giữa hai bên có sự chênh lệch, CSGT nhận thấy nếu hành động thì rất nguy hiểm bởi lẽ đội CSGT chỉ có 5 người làm nhiệm vụ, trong khi có tới tận 10 người thanh niên hung hổ xông vào cướp xe nên đội đành để chúng mang xe vi phạm đi”.
Ông Thành cũng cho biết thêm: “Một mặt do thời gian vào buổi tối nên gây khó khăn cho những người làm nhiệm vụ. Chúng tôi sử dụng phương án “lạt mềm buộc chặt”,  đó là giữ lại một đối tượng đưa về công an xã để khai thác, truy tìm ra những hung thủ trên. Tránh gây nên thương vong đối với người vi phạm và lực lượng CSGT.
Thu Thủy (Tổng hợp TTT, ĐVO)

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3586 số lần xem trang.

    ReplyDelete