Tuesday, September 2, 2014

Trung tướng Bộ Công an tử nạn vì tai nạn giao thông



(Tin tức thời sự) - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 8h ngày 2/9, tại km 25+750 Quốc lộ 5 (Mỹ Hào, Hưng Yên) làm 3 người tử vong tại chỗ.

Xác nhận trên tờ Thanh Niên, Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) cho biết, chiếc xe công vụ nói trên chở Trung tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an và một số cán bộ thuộc Bộ Công an đi làm nhiệm vụ. Trong số 3 người tử vong có trung tướng Nguyễn Xuân Tư, hai người còn lại là cán bộ của Bộ Công an.
Một số người dân tại khu vực xảy ra vụ tai nạn cho biết, vào thời điểm trên xe khách mang BKS: 53S - 5326 di chuyển theo hướng Hải Phòng - Hà Nội bất ngờ bị mất lái. Chiếc xe đã đâm vào giải phân cách giữa đường rồi lao sang làn đường ngược chiều, tiếp tục đối đầu trực tiếp với xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 80A - 01259.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
Tại hiện trường, 3 người trên chiếc xe 7 chỗ đã tử vong tại chỗ, 1 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Cho đến 11h cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa người và phương tiện gặp nạn ra khỏi hiện trường nhằm đảm bảo cho các phương tiện lưu thông qua lại.
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hưng Yên và Bộ Công an phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Trong dịp nghỉ lễ kéo dài tới 4 ngày từ 30/8 đến 2/9 vừa qua, đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trên toàn quốc. Đáng chú ý nhất trong đó là vụ tai nạn thảm khốc tại Sapa (Lào Cai) khi một xe khách va chạm với một xe ô tô cá nhân khiến xe khách mất lái đã lao xuống vực sâu.
Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát và lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, công tác cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn do đây là suối đá, vực sâu hơn 100m.
Sau những nỗ lực của lực lượng chức năng, đến 23h đêm 1/9 đã đưa toàn bộ 41 người bị thương nặng cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai; 1 nạn nhân bị thương nhẹ được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa. Có ít nhất 12 người đã tử vong.
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày 1/9, cả nước xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 30 người và bị thương 29 người. Như vậy, số vụ tai nạn giao thông và người chết vì tai nạn giao thông trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9 năm nay tăng đột biến so với hai ngày nghỉ lễ trước đó.
Đỗ Phong (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment