Tuesday, September 2, 2014

Vụ tai nạn máy bay rơi: Thêm một " tên " hy sinh


(Dân trí) - Ngày 2/9, tin từ Viện Bỏng quốc gia, Trung úy Nguyễn Hoàng Anh - chiến sĩ trong vụ máy bay rơi hôm 7/7/2014 tại Thạch Thất (Hà Nội) đã tử vong sau gần 2 tháng điều trị tích cực. Như vậy, 20/21 chiến sĩ trong vụ máy bay rơi thảm khốc đã hy sinh.

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc ngày 7/7/2014, tính đến nay đã cướp đi 20 sinh mạng chiến sĩ
Vụ tai nạn máy bay thảm khốc ngày 7/7/2014, tính đến nay đã cướp đi 20 sinh mạng chiến sĩ
Đại diện Viện Bỏng quốc gia cho biết, Trung úy Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1981, quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) hy sinh vào khoảng 8 giờ sáng 2/9, do vết thương quá nặng gây sốc bỏng, sốc chấn thương và suy thận.
Trước đó, ngay sau vụ tai nạn máy bay rơi, Trung úy Hoàng Anh đã được đưa vào Viện Bỏng quốc gia cấp cứu cùng 4 chiến sĩ khác, với tình trạng đa chấn thương, bỏng lửa 52% ở mặt, chi, bỏng hô hấp; gãy 1/3 dưới xương cẳng chân, vỡ xương sọ.
Ngay tại thời điểm nhập viện, các bác sĩ đã tiên lượng tình trạng của Trung úy Hoàng Anh rất nặng. Viện Bỏng đã huy động hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế, huy động mọi nguồn lực, nhân lực, máy móc, thuốc men và các bác sĩ giỏi nhất để tập trung cứu chữa cho các chiến sĩ. Viện Bỏng cũng hội chẩn với các giáo sư đầu ngành của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 103 để tìm giải pháp điều trị tốt nhất để cứu chữa cho các chiến sĩ. Tuy nhiên, do đa chấn thương nặng, bỏng sâu, tình trạng các chiến sĩ ngày càng xấu đi. Trước Trung úy Hoàng Anh đã có 3 chiến sĩ tử vong.
Trong quá trình điều trị, sức khỏe của Trung úy Hoàng Anh có nhiều lần diễn biến xấu, đe dọa tử vong do tổn thương bỏng quá rộng. Các bác sĩ đã dành những loại thuốc kháng sinh tốt nhất và các trang thiết bị máy móc hiện đại nhất để cứu chữa cho bệnh nhân.
Như vậy, vụ tai nạn máy bay rơi thảm khốc đã khiến 20 chiến sĩ hy sinh. Hiện chỉ còn chiến sĩ Đinh Văn Dương, sinh năm 1983 (quê ở Kim Bảng, Hà Nam), được chẩn đoán đa chấn thương, bỏng lửa 53%, bỏng hô hấp, đang tiếp tục được điều trị tích cực.
Trước đó, sáng ngày 7/7/2014, máy bay trực thăng Mi 171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân chở 21 cán bộ, chiến sĩ bay huấn luyện nhảy dù, đã bị rơi tại địa phận thôn xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Khi trực thăng gặp sự cố, phi công đã cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu vực đông dân cư trước khi trực thăng rơi xuống đất. Vụ tai nạn máy bay thảm khốc đã khiến 16 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ngay tại hiện trường.
Tú Anh

No comments:

Post a Comment