Monday, August 18, 2014

Vợ tôi bị cây đè, con văng mỗi đứa một nơi

Đăng Bởi  - 

Nhiều người đau buồn khi nghe tin chị Nhung- nạn nhân bị cây đè chết
Nhiều người đau buồn khi nghe tin chị Nhung- nạn nhân bị cây đè chết
Sáng 18.8, cả khu phố 1, đường Lê Văn Lương, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM bao trùm không khí tiếc thương chị Nguyễn Thị Nhung- nạn nhân bị cây cổ thụ đè chết, bỏ lại chồng và 2 đứa con thơ.
Như Một Thế Giới đã thông tin, chiều ngày 17.8, khi đi đến trước số nhà 27 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đakao, quận 1, TP.HCM, vợ chồng chị Nguyễn Thị Nhung chở hai con nhỏ trên xe máy đang lưu thông qua đây đã bị cây cổ thụ bật gốc đè lên chiếc xe.
Người chồng và 2 đứa con may mắn chỉ bị thương nhẹ, còn chị Nguyễn Thị Nhung bị cây đè lên và tử vong ngay trên đường đưa đi cấp cứu.
Vợ bị cây đè, con văng mỗi đứa một nơi
Anh Mai Xuân Ba, chồng nạn nhân kể lại trong nghẹn ngào: “Từ sau khi sự việc xảy ra, đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn. Lúc đó, trời mưa lớn và gió rất mạnh, tôi chỉ kịp nhìn thoáng qua một cây lớn ập xuống chiếc xe của gia đình mình. Khi đứng dậy, tôi thấy nhiều người đang tập trung khiêng thân cây cổ thụ đưa vợ tôi ra ngoài; 2 đứa nhỏ thì mỗi đứa văng một nơi”.
Thật may mắn bé lớn ngồi phía trước xe chỉ bị xây xát nhẹ, còn bé nhỏ và vợ anh phải đưa đi cấp cứu. “Vợ tôi không may mắn bị nguyên thân cây đè vào phía vai và ngực đã tử vong ngay trên đường đưa đi cấp cứu”, anh Ba nói trong nước mắt.
Anh Ba cho biết thêm, hôm Chủ nhật công ty anh có tổ chức liên hoan cuối tuần, nhưng vì chiều vợ con nên anh chở cả gia đình đi ăn cơm trưa nhà bạn vợ. “Trong lúc đi về thì gặp phải cơn giông, cây ngã đổ khiến vợ tôi chết oan”.
Anh La Văn Lâm, nhân viên bảo vệ chứng kiến vụ việc đau lòng trên kể lại, thời điểm đó trời mưa rất to. “Nhìn ra ngoài, tôi thấy cây cổ thụ đang bật gốc, nghiêng dần về phía bên đường, chưa kịp hô hoán thì đã thấy một gia đình chạy xe máy ngang qua bị cây đè”, anh Lâm kể.

Thân cây đè chết chị Nhung sáng nay vẫn chưa được dọn dẹp.
Thấy vậy anh Lâm cùng mọi người chạy tới giúp đỡ. Tuy nhiên, do thân cây cổ thụ to nên lúc đầu 10 người khiêng không nổi. Sau đó, phải huy động đến 30 chục người, hợp sức lại mới kéo lê được thân cây đưa nạn nhân ra ngoài.
Mất đi một người con ngoan, một đồng nghiệp tốt
Chúng tôi có mặt tại gia đình nạn nhân từ sáng sớm. Nhìn vẻ mặt của ông Nguyễn Quốc Trận, bố đẻ chị Nhung, không ai kìm được nước mắt bởi nỗi đau của người cha mất đi đứa con gái ngoan hiền.
Ông Trận kể lại với giọng khàn khàn không thành tiếng: “Nhà có 3 đứa con gái, Nhung là đứa ngoan hiền, nó sống rất tình cảm và quan tâm đến cha mẹ. Hôm qua tôi và vợ đang đi du lịch ở Nha Trang, Nhung có gọi điện hỏi thăm khoe là chuẩn bị cùng gia đình đi qua nhà bạn ăn cơm. Nghe con nói vậy tôi thấy đang giữa trưa nên khuyên con nắng nóng ở nhà chứ đưa con cái đi đâu tội tụi nhỏ, nó còn bảo hôm nay Chủ nhật xem như cho cả nhà đi chơi. Ngờ đâu chiều tối tôi nghe tin con chết vì gặp tại nạn”.
Hôm nay lẽ ra bé Trúc An, con gái út của chị Nhung chính thức bước chân vào lớp một, nhưng vì gặp nạn nên vẫn đang phải nằm điều trị tại khoa Ngoại Thần Kinh Bệnh viện Nhi Đồng 2 với vết thương rạn xương đầu. Để để đảm bảo sức khỏe và không gây sốc cho bé, tới giờ gia đình vẫn chưa cho cháu hay tin mẹ qua đời.

Bạn bè tiếc thương vì mất đi một đồng nghiệp hết lòng vì mọi người
Không chỉ người thân trong gia đình mà tất cả đồng nghiệp đều cảm thấy tiếc thương, đau xót khi nghe tin chị Nhung mất vì cây đè.
“Sáng nay 18.8, vào công ty làm việc, tôi thấy mọi người im lặng, không nói lời nào. Nhìn qua bàn làm việc của Nhung thấy trống vắng, tôi gặng hỏi sao tới giờ Nhung vẫn chưa đi làm... Người tôi run rẩy, như chết lặng khi nghe tin đã mất hôm qua vì bị cây đè”, chị H, bạn thân làm chung với chị Nhung chia sẻ.
Đồng nghiệp cho hay, trong công ty, Nhung là nhân viên rất chịu khó, hay quan tâm, giúp đỡ người khác nhất là những đồng nghiệp mới vào. “Nhung chưa bao giờ để mất lòng người khác, luôn hết lòng vì bạn bè, tham gia năng nổ nhiệt tình các hoạt động cộng đồng”.
Sáng nay, phía Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM đã cử người xuống phúng viếng gia đình nạn nhân và đề cập tới việc hỗ trợ, bồi thường. Tuy nhiên, phía gia đình vẫn chưa bàn bạc, thỏa thuận về chuyện này.

Hiện trường vụ tai nạn
Từ đầu mùa mưa bão năm nay, vấn đề an toàn cây xanh trên địa bàn Thành phố đã khiến người dân lo lắng.
Trước đó, ngày 16.8, một nữ sinh viên chừng 20 tuổi đứng dưới trạm xe buýt trên đường Ngô Gia Tự, phường 2 (quận 10, TP.HCM) không may bị nhánh cây từ độ cao hơn 20 mét rơi xuống, gây thương tích. Nhánh cây rơi trúng vào đầu khiến nữ sinh choáng váng, bất tỉnh và được người dân phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu. Lúc nhánh cây tét khỏi thân và rơi xuống đất, trời đứng gió và không có mưa giông.
Trước đó nữa, một cơn mưa kèm gió lớn xảy ra chiều ngày 28.5.2014 đã quật đổ nhiều cây xanh, trụ điện tại thành phố, đè bẹp nhiều ô tô đang di chuyển trên đường Lê Lợi đoạn giao với Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM khi dòng xe cộ dừng chờ đèn đỏ…
Bài, ảnh: Lê Quyết

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3394 số lần xem trang.

    ReplyDelete