Monday, August 18, 2014

Hàn Quốc: Triều Tiên thử nghiệm tên lửa chiến thuật mới

(TNO) Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc ngày 18.8 cho biết CHDCND Triều Tiên đã giới thiệu và thử nghiệm những tên lửa chiến thuật mới có thể đe dọa các cơ sở quân sự quan trọng của Hàn Quốc.
 
 Một vụ bắn tên lửa của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AFP
“Năm tên lửa tầm ngắn mà Triều Tiên đã bắn hồi tuần qua được phát hiện là những tên lửa chiến thuật mới, theo kết quả phân tích của chúng tôi cùng với Mỹ về hình ảnh các tên lửa của miền Bắc”, nguồn tin giấu tên nói.
Năm tên lửa nói trên được bắn vào ngày 14.8 từ thành phố cảng phía đông Wonsan, bay khoảng 220 km rồi rơi xuống vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên, theo thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc.
Ngày hôm sau, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đã đăng tải hình ảnh vụ phóng trên. Theo đài NHK của Nhật Bản, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát việc thử nghiệm tên lửa mới.
Mẫu mới nhất có vẻ “khác với hệ thống tên lửa phóng loạt 300mm và tên lửa KN-02 hiện hữu”, nguồn tin nói và cho biết thêm rằng nó có thể được gọi là KN-10.
Ông không bình luận gì thêm mà nói rằng cần phải tiến hành phân tích thêm về các chi tiết kỹ thuật của nó.
Với tầm bắn như trên, tên lửa mới có thể làm tăng thêm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, do nó có thể vươn đến đại bản doanh quân sự của Hàn Quốc ở Gyeryongdae ở tỉnh Nam Chungcheong nếu được bắn từ thành phố biên giới Kaesong.
Trùng Quang

No comments:

Post a Comment