Wednesday, August 27, 2014

Việt Nam sắp miễn visa cho du khách 9 quốc gia

HÀ NỘI (NV) - Bộ Giao Thông-Vận Tải và Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam cho hay, đã đề nghị chính phủ của họ miễn thị thực nhập cảnh cho du khách đến từ 9 quốc gia.

Tổng Cục Du Lịch Việt Nam trích dẫn một văn bản của hai bộ trên, xác nhận đã đề nghị chính phủ Việt Nam chấp thuận cho miễn thị thực visa nhập cảnh đối với du khách 9 nước. Chín quốc gia này gồm 5 nước Liên Âu là Pháp, Ðức, Anh, Tây Ban Nha, Ý; hai quốc gia Châu Úc là Australia và New Zealand; một quốc gia Châu Á là Ấn Ðộ, và một quốc gia Bắc Mỹ là Canada.


Du khách ngoại quốc du lịch Việt Nam. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Báo Tuổi Trẻ dẫn kết quả một cuộc khảo sát của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam mới đây nói rằng, cả 9 quốc gia kể trên đều là thị trường đầy triển vọng của ngành du lịch Việt Nam. Việt Nam hi vọng việc áp dụng chính sách cởi mở sẽ thu hút đông đảo công dân 9 quốc gia nói trên đến thăm Việt Nam.

Cuộc khảo sát cũng nói rằng, du khách Tây Âu thường chịu tốn kém để lưu trú dài ngày tại Việt Nam. Còn Canada là một trong 15 quốc gia có đông công dân đến du lịch Việt Nam hàng năm. Việt Nam cũng trông mong Ấn Ðộ sẽ trở thành thị trường quan trọng nhờ dân số đông đảo.

Kết quả cuộc khảo sát của Tổng Cục Du Lịch cũng cho thấy, mức chi tiêu trung bình của một du khách ngoại quốc ở Việt Nam từ 1,200 đến 2,500 đô la mỗi chuyến đi. Các chuyên viên ngành du lịch cho rằng, nguồn thu visa nhập cảnh bị mất đi không đáng bao nhiêu so với khoản tiền chi tiêu của du khách ở Việt Nam. Ðây là nguồn thu lớn của xã hội và cũng là cơ may tạo việc làm cho người Việt Nam.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, Việt Nam đang miễn visa nhập cảnh cho khách du lịch của 9 quốc gia Ðông Nam Á trong thời hạn 30 ngày, và 15 ngày lưu trú cho các công dân 9 nước: Ðan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Ðiển, Nhật Bản, Nam Hàn và Nga.

So với Thái Lan, Singapore và Malaysia, danh sách các quốc gia được miễn thị thực visa nhập cảnh Việt Nam chưa đáng là bao. Thái Lan hiện miễn visa cho công dân 61 quốc gia và vùng lãnh thổ; Malaysia miễn visa cho 155 quốc gia và Singapore miễn visa nhập cảnh cho công dân 165 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dư luận cho rằng với đề nghị miễn visa cho 9 quốc gia kể trên, đặc biệt là với Ấn Ðộ, nhà nước Việt Nam muốn thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc riêng về ngành du lịch.

Theo báo Pháp Luật Sài Gòn, người Trung Quốc vẫn đứng đầu danh sách các quốc gia có đông du khách đến Việt Nam tám tháng qua. Có tổng cộng khoảng 5.5 triệu lượt du khách ngoại quốc đến Việt Nam tính đến ngày 25 tháng 8, 2014, trong đó, người Trung Quốc chiếm hơn 25%, tăng 33.1% so với cùng giai đoạn này của năm 2013. (PL)
08-27- 2014 4:10:18 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment