Wednesday, August 27, 2014

Việt Nam cấm mạng xã hội tung thông tin tổng hợp

VIỆT NAM (NV) - Bộ Thông Tin và Truyền Thông Việt Nam vừa ban hành thông tư “Qui định hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội.”



Facebook, mạng xã hội hấp dẫn nhiều người trẻ ở Việt Nam hiện nay. (Hình: VietNamNet)

VietNamNet dẫn nội dung thông tư này nói rằng, các cá nhân có quyền chia sẻ thông tin “không vi phạm qui định” trên trang mạng cá nhân của mình, nhưng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các thông tin được đăng tải và chia sẻ.

Cũng theo thông tư này, các cá nhân không được phép cung cấp thông tin “tổng hợp.” Còn các trang thông tin điện tử nội bộ hoặc “ứng dụng chuyên ngành,” và các mạng xã hội muốn cung cấp thông tin tổng hợp thì phải xin giấy phép như các trang thông tin điện tử tổng hợp. Còn các trang thông tin điện tử muốn thiết lập mạng xã hội cũng phải xin giấy phép của nhà chức trách Việt Nam.

Cũng theo báo mạng VietNamNet, thông tư nói trên sẽ có hiệu lực kể từ ngày 3 tháng 10 sắp tới.

Theo dư luận, đây lại là một biện pháp siết chặt hoạt động internet của chính quyền Việt Nam, sau tuyên bố của ông Nguyễn Tấn Dũng, người đứng đầu chính quyền Việt Nam cho rằng, “không để bất kỳ một tổ chức đối lập nào được manh nha hoạt động.” (PL)
08-26-2014 5:45:07 PM
Theo Người Việt

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3497 số lần xem trang.

    ReplyDelete