Wednesday, August 27, 2014

Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới


(Dân trí) - Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có thể gây lốc xoáy và gió giật mạnh ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay (27/08). Vùng áp thấp này còn mạnh thêm.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa đang tồn tại một vùng áp thấp. Đến chiều nay (27/8), vị trí trung  tâm vùng áp thấp trên khu vực phía đông nam vịnh Bắc Bộ và có khả năng mạnh thêm.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8 và có mưa giông mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay có thể xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua trung Trung Bộ, nên các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trên các sông ở Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng xuất hiện lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2 - 4m, hạ lưu từ 1 - 2m. Cơ quan khí tượng cũng tiếp tục phát đi cảnh báo, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt một số khu vực như huyện Lang Chánh tỉnh Thanh Hóa và các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An.
Nhằm đối phó với thời tiết nguy hiểm, Ban chỉ hủy Phòng chống lụt bão Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TƯ đã có công văn gửi đến Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương, tỉnh thành yêu cầu thông báo cho chủ các phương tiện biết vị trí, hướng đi và diễn biến của vùng áp thấp; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ ứng phó kịp thời khi có yêu cầu…
      Phạm Thanh

No comments:

Post a Comment