Wednesday, August 27, 2014

Mưa lũ gây thiệt hại hơn 32 tỷ đồng ở Lâm Đồng


Ông Nguyễn Duy Hải, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết, trong những ngày cuối tuần qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng liên tiếp xảy ra những trận mưa giông, lũ quét, cuốn trôi một người mất tích, đồng thời gây thiệt hại khoảng 32 tỷ đồng.

Mưa lũ gây thiệt hại hơn 32 tỷ đồng ở Lâm Đồng
ảnh minh họa
Theo ông Nguyễn Duy Hải, địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Bảo Lâm, Cát Tiên và thành phố Đà Lạt.
Đáng chú ý là trận lũ quét xảy ra đột ngột vào lúc 3 giờ sáng 26/8, khiến hàng trăm hộ dân ở xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, rơi vào cảnh bị động, chỉ kịp tháo chạy thoát thân trong đêm. Cơn lũ quét khiến 200 căn nhà bị ngập, trong đó có 50 căn nhà bị ngập sâu hơn 1 mét, 130 ha lúa, hơn 70 ha rau, hoa bị hư hỏng, thiệt hại kinh tế ước khoảng 10 tỷ đồng.
Bà Bùi Thị Hiền ở thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, bàng hoàng kể lại: “Khoảng 3 giờ sáng, lúc này mọi người trong nhà đang ngủ thì mưa lũ ập về. Khi nghe ầm ầm, tôi bật dậy mở cửa ra thì nước ập vào nhà không kịp trở tay. Nước lên nhanh như lũ cuốn về. Tính ra trận ngập lụt này là phải mười mấy năm rồi mới trở lại một đợt như thế này, còn mấy khi trước chỉ ngập vừa vừa ở ngoài vườn thôi."
Trước đó, ngày cuối tuần, trận mưa đá dội xuống huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, tàn phá khoảng 80 ha rau, hoa và hơn 1,5 ha nhà kính của 200 hộ dân, gây thiệt hại khoảng 20 tỷ đồng. Cùng với đó là mưa lớn ập xuống, gây ra lũ quét, cuốn trôi 1 người ở Đạ Sar, đến nay vẫn chưa tìm thấy.
Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết thêm: “Thiệt hại theo thống kê là 20 tỷ, bao gồm tất cả các loại rau, hoa, dâu tây và nhà kính. UBND huyện mới ký một văn bản đề nghị tỉnh hỗ trợ phân bón, hỗ trợ giống cho các hộ để khôi phục lại sản xuất. Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức lực lượng công an đi tìm một người mất tích nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thấy”


No comments:

Post a Comment