Thursday, August 21, 2014

Tàu ngầm Kilo thứ tư của VN đã ra biển thử nghiệm



(Quốc phòng Việt Nam) - Chiếc tàu ngầm Kilo thứ tư của Hải quân Việt Nam bắt đầu ra biển Baltic để thử nghiệm cấp nhà máy vào hôm 21/8.

Như vậy, cả hai tàu Kilo thứ ba và thứ tư của HQVN đều đang trong quá trình thử nghiệm trên biển.
Như vậy, cả hai tàu Kilo thứ ba và thứ tư của HQVN đều đang trong quá trình thử nghiệm trên biển.
Các cuộc thử nghiệm trên biển cấp nhà máy cho chiếc tàu ngầm xuất khẩu diesel-điện thứ tư của đề án 636.1 Varshavyanka đóng cho Hải quân Việt Nam đã bắt đầu ngày hôm nay ở biển Baltic.
Hãng thông tấn ITAR-TASS được một nguồn tin trong tổ hợp quân sự-công nghiệp cho hay.
“Hôm nay, con tàu đã ra biển Baltic để bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên biển cấp nhà máy. Trên chiếc thứ ba của loạt tàu này vẫn đang tiếp tục việc đào tạo thủy thủ đoàn của nước đặt hàng”,- người đối thoại của hãng tin thông báo. Ông không nói rõ thời gian thử nghiệm chiếc tàu ngầm thứ tư sẽ kéo dài trong bao lâu.
Trước đó, thông tấn xã Interfax dẫn một nguồn tin giấu tên trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga cũng cho biết rằng, chiếc tàu ngầm Kilo thứ ba của Hải quân Việt Nam sẽ được bàn giao vào cuối năm 2014.
"Hiện tại, con tàu đang bước vào giai đoạn ba của cuộc thử nghiệm và với kíp vận hành tàu ngầm là các thủy thủ Việt Nam... tàu đã hoàn thành tốt các cuộc thử nghiệm của giai đoạn một và hai", nguồn tin của Interfax cho biết. Theo kế hoạch, trong tháng 11 năm nay, chiếc tàu ngầm Kilo thứ ba sẽ được chuyển giao cho Hải quân Việt Nam

Hợp đồng cung cấp cho Việt Nam 6 chiếc tàu ngầm diesel-điện thuộc Đề án 636 đã được ký kết vào năm 2009 trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Ngoài việc đóng mới sáu tàu ngầm, thì hợp đồng còn bao gồm cả việc đào tạo các kíp vận hành tàu ngầm cho Việt Nam cũng như việc cung cấp các trang thiết bị và kỹ thuật cần thiết.
Công tác đào tạo các kíp vận hành tàu ngầm cho Việt Nam sẽ được thực hiện tại vịnh Cam Ranh, phía Nga sẽ phối hợp cùng Việt Nam để xây dựng trung tâm huấn luyện vận hành tàu ngầm Kilo hiện đại bậc nhất.
Tàu ngầm diesel-điện thuộc Đề án 636 là loại tàu ngầm thế hệ thứ ba của Nga. Tàu có khả năng hiện đại hóa cao, có thể tích hợp với các loại vũ khí mới, đặc biệt là loại tên lửa hiện đại như Club-S. Là loại tàu có độ ồn cực thấp nên phương Tây đặt cho loại tàu này là "lỗ đen".
PVD

No comments:

Post a Comment