Thursday, August 21, 2014

Bệnh viện thu tiền bệnh nhân đi thang máy

Mỗi lần dùng thang máy, người nhà và cả bệnh nhân phải trả phí 2.000 đồng. Câu chuyện này được một thành viên chia sẻ khi vào bệnh viện đa khoa Ninh Thuận thăm con một người bạn.


Thành viên Người Xứ Bố Sơn kể, bước vào cổng chính, phía trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi vào thang máy để lên lầu 5 (khoa Nhi). Bất ngờ, một người đàn ông mặc thường phục, đang ngồi ghế nhựa đỏ trong thang máy, đề nghị: “Anh cho em xin tiền phí thang máy”. 

"Hai anh em chúng tôi thực sự ngạc nhiên trước tình huống này. Tôi rút ví tiền và đưa cho người đàn ông đó 10.000 đồng, không thấy hoá đơn và cũng không thối tiền lại”.

Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận thu tiền phí đi thang máy với mức giá 2.000 đồng/người/lượt.
Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận thu tiền phí đi thang máy với mức giá 2.000 đồng/người/lượt.

Lên khoa Nhi, anh hỏi lại bạn cùng một vài người đang chăm sóc các bé tại tầng 5 thì mọi người đều xác nhận, bệnh viện này có thu phí đi thang máy. Mỗi lần đi, họ phải trả 2.000 đồng, kể cả bệnh nhân. Còn nhân viên bệnh viện đi thang máy thì không mất tiền.


“Khi về, quay trở lại thang máy, tôi có chất vấn về việc tại sao không trả lại tiền thừa, người đàn ông đó nói đã trả rồi. Do không có bằng chứng gì, tôi đành im lặng chấp nhận. Lần này thì họ nghiêm túc thu 2.000 đồng/người/lượt”, thành viên này cho hay.

Anh cho biết thêm, theo quan sát, toàn bệnh viện có tổng cộng 8 thang máy. Thời điểm anh tới, chỉ thấy hao thang máy hoạt động. Có hai người (1 nam, 1 nữ) chịu trách nhiệm thu phí. Vì tiếc tiền, nhiều người lớn tuổi, đau khớp vẫn cố đi cầu thang bộ.

Câu chuyện của thành viên này ngay lập tức được chia sẻ trên khắp diễn đàn, mạng xã hội với hàng nghìn lượt bình luận.

Một số thành viên khác nhận xét, coi đây là chuyện lạ, chỉ có ở Việt Nam và băn khoăn, không hiểu dịch vụ này ở đâu ra, có đúng quy định không và nếu không đúng thì tại sao vẫn diễn ra? “Thu phí đi thang máy với người nhà bệnh nhân còn chấp nhận được, chứ bệnh nhân mà cũng thu phí là sao?”, thành viên Khoadung thắc mắc.


Còn thành viên Thang Vu chia sẻ: “Lấy tiền của dân xây bệnh viện, làm thang máy, xong giờ dân dùng cái gì cũng phải trả phí”.

Trong khi đó, không ít các thành viên khác cho hay, rất nhiều bệnh viện ở TP.HCM, Nha Trang, Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Ninh... cũng thu phí đi thang máy. Người thu phí thang máy còn mặc cả đồng phục của bệnh viện. Tuy nhiên, phần lớn các bệnh viện này chỉ thu từ 1.000-2.000 đồng/người/lượng với người nhà bệnh nhân, còn bệnh nhân thì miễn phí.


Để làm rõ sự việc trên, PV đã liên lạc qua số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện đa khoa Ninh Thuận nhiều lần, song đều nhận được câu trả lời duy nhất: “Chị không rõ vấn đề này”. 

Trao đổi qua điện thoại với một số bệnh viện ở TP.HCM, Phú Yên thì được xác nhận đúng là họ có thu phí thang máy, và rằng: “Vấn đề này nhân viên không thể trả lời được. Nếu muốn, em làm việc với bệnh viện thì phải vào trong này để lãnh đạo trả lời trực tiếp vì... còn nhiều chuyện nhạy cảm!”.


Nhưng khi PV xin số điện thoại của lãnh đạo bệnh viện thì ngay lập tức nhận được câu trả lời: “Lãnh đạo bệnh viện chị bận lắm, không có thời gian trả lời điện thoại của em đâu”, hay “Chúng tôi đang bận rất nhiều việc, tôi phải đi họp bây giờ”. Nói vừa dứt câu, người trực điện thoại đường dây nóng cúp máy.

Theo Bảo Hân / Vietnamnet
Nguồn Zing News

No comments:

Post a Comment