Thursday, August 21, 2014

Nữ giám đốc bị tố hành hung nhân viên

Ngày 21-8, chị Phạm Thị Phiếm (SN 1990, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã có đơn gửi cơ quan chức năng phản ánh việc bị bà Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Xuất nhập khẩu thủy sản Quốc Ái (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), hành hung, giam lỏng trong công ty vì nghi gian lận một rổ tôm.

Chị Phiếm cho biết đã làm nhân viên thống kê của Công ty Quốc Ái hơn 3 năm nhưng không có hợp đồng lao động. Nhiệm vụ của chị Phiếm là ghi số liệu cân tôm nguyên liệu đầu vào từ các đại lý.

Chiều 16-8, trong quá trình cân, do sơ suất, chị Phiếm ghi 23 rổ (mỗi rổ khoảng 8 kg) thay vì 22 rổ. Phát hiện sự việc qua camera, bà Ánh yêu cầu chị Phiếm lên phòng làm việc. Lúc này, chị Phiếm giải thích do sơ suất nhưng bà Ánh không tin, cho rằng chị gian lận và đánh 2 bạt tai. Chị Phiếm bỏ chạy thì bị bà Ánh đuổi theo nắm tóc đánh tiếp.

“Tôi nói với bà việc tôi ghi sai tôi nhận trách nhiệm và đồng ý bồi thường thiệt hại cho công ty, còn bảo tôi nhận có gian lận thì không thể được vì tôi không có làm” - chị Phiếm nói.

Vợ chồng chị Phiếm trình bày sự việc bị giám đốc đánh và giam lỏng
Vợ chồng chị Phiếm trình bày sự việc bị giám đốc đánh và giam lỏng

Chị Phiếm cho biết chị và chồng được bố trí một phòng trọ để ở trong công ty. Chiều 17-8, bà Ánh tiếp tục xông vào phòng trọ dùng chổi, guốc đánh chị tới tấp rồi chỉ đạo bảo vệ không được mở cửa cho vợ chồng chị ra ngoài.

Ông Võ Văn Mười, Trưởng Công an xã Hồ Thị Kỷ, cho biết sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát 113 tỉnh Cà Mau, công an xã đã cử người đến làm việc. “Khi đó, có mời chị Phiếm nhưng chị than mệt không làm việc được. Sau đó, người nhà đưa chị Phiếm đi bệnh viện. Chúng tôi chỉ mới làm việc với công ty. Họ cho rằng chị Phiếm gian lận”.

Khi chúng tôi đến Công ty Quốc Ái tìm hiểu vụ việc thì bảo vệ cho biết bà Ánh bận đi công tác nên không tiếp được. Được biết, công ty này có khoảng 300 lao động, hầu hết đều không có hợp đồng lao động và không được đóng bất kỳ loại bảo hiểm nào.
Thứ Năm, 22:20  21/08/2014
Tin-ảnh: D.Nhân

No comments:

Post a Comment