Thursday, August 21, 2014

Dân đánh chết trộm chó:Cách trụ sở 1km, CA đến không kịp ? !



(Tin tức pháp luật) - Tại Hải Dương, vừa xảy ra trường hợp dân đánh chết trộm chó. Nơi xảy ra vụ việc cách trụ sở công an 1km nhưng công an đến không kịp.

Nguồn tin từ CAH Bình Giang, tỉnh Hải Dương cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ một đối tượng trộm chó bị người dân đánh hội đồng dẫn tới tử vong.
Vụ việc xảy và vào khoảng 2h30 ngày 13/8, tại thôn Lôi Khê, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.
Cách trụ sở 1km, công an không tới kịp
Chiều ngày 14/8, trao đổi với PV, ông Hòa -Chủ tịch xã Hồng Khê - huyện Bình Giang cho biết: "Sự việc xảy ra ở thôn Lôi Khê, tôi cũng được nghe công an báo cáo lên rồi. Theo thông tin được biết thì thời gian qua tại địa bàn mất rất nhiều chó, nên sự việc xảy ra dân bức xúc, kéo đến đánh trộm chó.
Nhiều vụ người dân bức xúc đánh chết trộm chó nhưng thịt chó vẫn là món khoái khẩu của nhiều người Việt
Nhiều vụ người dân bức xúc đánh chết trộm chó nhưng thịt chó vẫn là món khoái khẩu của nhiều người Việt
Trong lúc "cẩu tặc" bị dân đánh, dân làng họ kéo ra và công an cũng có ra nhưng không kịp được. Bây giờ thử nghĩ làm sao công an biết ngay được, đánh xong rồi thì người ta mới gọi công an đến chứ cơ quan chức năng mà có ở đấy thì làm sao xảy ra việc như vậy được.
Sự việc xảy ra theo tôi là dân hơi quá. Có nhiều sự lựa chọn sao lại chọn đánh chết người. Trộm chó thì nhiều nhưng cũng không nên làm như thế vì tài sản bị mất cũng chẳng đáng bao nhiêu cả".
Ông Hòa nói tiếp: "Sau vụ việc, công an cũng mời dân làng lên trụ sở để làm việc. Trường hợp dân đánh trộm chó mà phát hiện sớm thì không xảy ra sự việc như thế đâu".
Được biết vụ việc xảy ra với rất đông người dân, phát ra âm thanh ồn ào, một câu hỏi đặt ra là tại sao công an xã họ không hay biết gì mà phải sau đó được người dân đến báo mới biết để đến giải quyết....?
Ông Hòa giải thích: "Trụ sở công an cách đấy khoảng 1km nên cũng không biết được Công an cũng chỉ trực ở trụ sở nên lúc nào công an được báo mới biết để đến, nhưng không kịp được.
Trộm chó nó cũng thường lợi dụng lúc công an đi tuần xong mới ra tay, nên công an họ cũng không biết sớm được vụ việc xảy ra".
Dân đánh chết trộm chó là... mạnh tay
Trao đổi thêm về vụ việc này với trưởng thôn Lôi Khê, ông nói: "Thời gian qua, tính từ đầu năm tới nay địa bàn chúng tôi mất nhiều chó rồi, dân họ mất cũng phải chục con đấy mà đối tượng trộm hung hăng quá. Chúng dùng hung khí nên dân họ rất bức xúc....
Bắt được trộm chó, người dân họ cũng có nhiều cách giải quyết nhưng họ lại đi đánh người ta đến tử vong. Có thể gọi người dân họ là tự vệ quá mức.
Dân người ta nghèo, mất chó từ đầu năm nên họ bức xúc lắm. Người chết rồi thì có thể nói việc làm này là mạnh tay".
Trao đổi về trách nhiệm của người dân sau khi đánh trộm chó tử vong, ông trưởng thôn này chia sẻ: "Trước đó, tôi cũng hay nghe trên đài báo chí, nếu bắt được hung thủ thì sẽ phải xử lý theo pháp luật. Cái này tôi nghĩ dân họ cũng biết, nếu theo dõi bao chí nhiều thì nắm được ngay.
Sự việc xảy ra, người dân thường dùng chân tay không để đánh trộm, lúc tôi ra thì chỉ còn tang vật và xe máy của trộm chó để lại. Theo tôi sự việc này nếu công an xã đến sớm thì sẽ không xảy ra trường hợp đáng tiếc này, nhưng trụ sở cách xã 1km nên thành ra không kịp".
Theo thông tin trước đó trên ANTĐ, một số người dân phát hiện 2 nam thanh niên, đi xe mô tô BKS 34B1- 335.49, có hành vi trộm cắp 1 con chó của gia đình ông Vũ Văn Thành (SN 1963), trú tại thôn Lôi Khê liền hô hoán người dân xung quanh và tổ chức truy đuổi.
Sau một hồi, người dân đã bắt giữ được 1 đối tượng, được xác định là Nguyễn Văn Công (27 tuổi, trú tại xã Cổ Bì, Bình Giang), do quá khích, một số người đã lợi dụng đêm tối, xông vào đánh hội đồng khiến đối tượng bị thương phải nhập viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên đến 6h cùng ngày, đối tượng đã tử vong. 

Huyền Hồ

No comments:

Post a Comment