Tuesday, August 5, 2014

PICS : Nghề mới lạ lùng ở Hà Nội: "Cõng xe máy" trốn cảnh sát giao thông


(Soha.vn) - Nhiều cánh xe ôm hoạt động trên đoạn ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển giao với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có thêm nghề tay trái là khiêng xe vi phạm qua lan can.


Đường cao tốc trên cao, đoạn ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển giao với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã cấm các xe thô sơ, xe gắn máy lưu thông nhưng hiện tượng vi phạm vẫn thường xuyên diễn ra.
Nhưng chính hành vi vi phạm này lại tạo công ăn việc làm cho một số người nhờ việc: “Khiêng xe cho người vi phạm qua lan can trên đường cao tốc” khi xe máy cố tình chạy xe trên đoạn đường cấm và không thể tìm được đường quay trở lại.
Cảnh tượng này đã trở thành quá quen thuộc nên chỉ cần “nhận dạng” người vi phạm giao thông hỏi đường đi, cánh xe ôm ở đây lập tức “bủa” lấy họ để tư vấn, chỉ đường đi sao tránh được CSGT lại đưa ra con đường ngắn nhất đó là khiêng xe qua lan can đường cao tốc. Nếu thuyết phục không được họ còn quay sang dọa dẫm những người vi phạm.
Theo quan sát của chúng tôi thì một con đường mòn dẫn xuống phía đoạn bến xe Nước Ngầm cũng được phát quang để tiện cho việc quay đầu xe. Mức giá sau khi đã “thỏa thuận” dao động trong khoảng 25 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng/lượt.
Thậm chí chỉ 2 phút sau câu nói “nếu các em đồng ý anh sẽ gọi thêm người” là 3 – 4 người xe ôm khác từ mọi phía chạy tới.
Theo nhiều người dân sống ở khu vực này cho biết, mỗi ngày trung bình có hàng chục lượt xe máy vi phạm, vào những ngày cuối tuần lưu lượng xe đông nên việc vi phạm diễn ra liên tục, có thời điểm hàng chục xe máy phải xếp hàng để chờ đến lượt bê xe.
Dưới đây là một số hình ảnh của "dịch vụ" khiêng xe trên đường cao tốc được chúng tôi ghi nhận:
Những hình ảnh vi phạm giao thông này thường xuyên diễn ra trên đường cao tốc trên cao Mai Dịch - Bắc Linh Đàm
Những hình ảnh vi phạm giao thông thường xuyên diễn ra trên đường cao tốc trên cao Mai Dịch - Bắc Linh Đàm
Đoạn ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển giao với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng không nằm ngoài sự vi phạm đó
Đoạn ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển giao với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng thường xuyên diễn ra tình trạng này.
Chính sự vi phạm ấy lại tạo điều kiện cho cánh xe ôm có cơ hội hốt bạc nhờ dịch vụ khiêng xe qua lan can giúp người vi phạm tìm được đường đi ngắn nhất
"Đội dịch vụ" bê xe qua lan can tránh CSGT
Phục vụ cả ngày lẫn đêm
Phục vụ cả ngày lẫn đêm
Chính vì hốt bạc nên dù là bao nhiêu xe chỉ cần sau ít phút là lực lượng khiêng xe đã tới rất đông.
Chính vì "hốt bạc" nên dù là bao nhiêu xe chỉ cần sau ít phút là "lực lượng" khiêng xe đã tới rất đông.

No comments:

Post a Comment