Tuesday, August 5, 2014

‘Chúa đảo’ Tuần Châu vay 10.000 tỷ đồng để làm gì?



tuanchau
Cảng tàu khách Tuần Châu với quy mô 150.000 m2, với những hạng mục nhà ga, nhà hàng, quán bar, trung tâm siêu thị, khu biệt thự cao cấp hai bên bờ cảng… do Tập đoàn Tuần Châu đầu tư và khai thác.

Đại diện ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, cam kết xem xét tài trợ cho tập đoàn Tuần Châu 10.000 tỷ đồng với những dự án do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư tại Quảng Ninh, cũng như trên toàn Việt Nam.
Tập đoàn Tuần Châu vừa được ngân hàng Bưu điện Liên Việt cam kết xem xét tài trợ 10.000 tỷ đồng với các dự án trên cả nước, đặc biệt ở Quảng Ninh.
Đại diện ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, cam kết xem xét tài trợ cho tập đoàn Tuần Châu 10.000 tỷ đồng với những dự án do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư tại Quảng Ninh, cũng như trên toàn Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa LienVietPostBank và tập đoàn Tuần Châu vừa được ký kết ngày 4/8 tại Quảng Ninh. Theo thỏa thuận này, doanh nghiệp của “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển sẽ dùng các dịch vụ tài chính như thu hộ, chuyển tiền, thanh toán nội, ngoại tệ trong nước, quốc tế do LienVietPostBank cung cấp.
Đại diện Tuần Châu cho biết, việc được LienVietPostBank cam kết tài trợ 10.000 tỷ đồng có ý nghĩa to lớn trong việc hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược phát triển, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, tăng cường hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong định hướng phát triển vì lợi ích của cả hai bên. Việc này cũng sẽ góp phần phát triển thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nói riêng và nền kinh tế Việt Nam, đại diện này cho biết.
Tại Quảng Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Tuần Châu có do ông Đào Hồng Tuyển làm Chủ tịch HĐQT có hàng loạt các dự án lớn thuộc lĩnh vực bất động sản, đầu tư, du lịch, thương mại chuỗi hàng hiệu quốc tế, khách sạn, vui chơi giải trí, du thuyền, bến cảng, sân golf, khai khoáng và công nghiệp tại Việt Nam.
Tuần Châu đã và đang triển khai nhiều dự án lớn tại Quảng Ninh như dự án thành phố cảng bến du thuyền Tuần Châu; dự án “Smart City – Thành phố thông minh” liên doanh với Tập đoàn Amata (Thái Lan); dự án khu đô thị thương mại, du lịch sinh thái Đại Yên; dự án tổ hợp bãi tắm Bãi Cháy và tuyến đường di sản Hạ Long.
Ngoài ra, còn có một số dự án khác mà Tuần Châu triển khai tại các đô thị lớn, như dự án đầu tư khu đô thị sinh thái, vui chơi giải trí, đại học, bệnh viện tại Hà Nội; dự án phát triển hệ thống thương hiệu thời trang quốc tế tại Việt Nam; dự án đầu tư xây dựng khu phức hợp đô thị sinh quyển và vui chơi giải trí tại đảo Cát Bà (Hải Phòng); dự án khu đô thị sinh thái và hệ thống bến du thuyền Cù Lao Long Phước (Tp.HCM); dự án khu tổ hợp văn phòng, căn hộ cho thuê và trung tâm giải trí tại 16 Thi Sách (Tp.HCM)…
Cũng trong ngày 4/8, tập đoàn Tuần Châu của “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển được nhận chứng nhận kỷ lục Guinness Việt Nam cho “Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long lớn nhất Việt Nam”.
Dự án cảng này nằm phía Tây Nam đảo Tuần Châu, có tổng diện tích hơn 1,72 triệu m2, bao gồm cả vùng nước neo đậu và vùng cửa cảng, diện tích mặt nước hơn 661.000 m2, sâu tối thiểu 10m, tối đa 14m, có sức chúa trên 2.000 tàu.
daohongtuyen
“Chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển.
“Chúa đảo” giàu cỡ nào?
Bác bỏ những thông tin có tính chất đồn đoán, như “chúa đảo” có nhiều vợ, nợ hàng nghìn tỷ đồng nên phải bán đảo Tuần Châu cho Hàn Quốc…, ông Đào Hồng Tuyển công khai tài sản cũng như ý tưởng của mình.
Ông Đào Hồng Tuyển nói, ông không làm những cái mà thiên hạ đã làm. “Tôi làm những cái mà thiên hạ không làm. Hoặc làm những cái mà thiên hạ nghĩ đến nhưng không làm được”, ông Tuyển cho hay.
Doanh nhân và chuyện đồn đoán thất thiệt là chuyện không thể tránh khỏi. “Chúa đảo” cho hay, dư luận cũng đồn đại ông nợ 4 ngàn tỷ đồng, không trả cho ngân hàng?
“Tôi chính thức khẳng định rằng, đó là chuyện bịa đặt. Tôi có thuê một công ty Hàn Quốc để họ quản lý kinh doanh các dịch vụ ở Tuần Châu, nhưng xem ra họ không đảm trách được. Năm ngoái, họ đã rút về nước rồi”, ông Tuyển chính thức lên tiếng.
Ngoài sở hữu đảo du lịch quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh), hiện giờ ông Đào Hồng Tuyển sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy xí nghiệp với cả vạn công nhân… Xác nhận về tài sản của mình, “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển không ngần ngại nói rằng, tổng tài sản của ông lên tới 2 tỷ đô la Mỹ.
Với lượng tài sản khổng lồ nói trên, nhưng khi trả lời câu hỏi “ông là người giàu nhất Việt Nam”, ông Tuyển có một đáp án khác: “Tôi đã tổ chức cuộc gặp một trăm người giàu Việt Nam và một trăm người đẹp từ khắp thế giới về đây… Rất hoành tráng phải không?”.
Bí quyết làm giàu của người có “hai tỷ đô la” như ông Tuyển là “không làm những cái mà thiên hạ đã làm. Tôi làm những cái mà thiên hạ không làm. Hoặc làm những cái mà thiên hạ nghĩ đến nhưng không làm được!”.
Ông Tuyển lấy ví dụ, thời điểm đắp đường ra đảo Tuần Châu đúng là không ai dám làm. Khi tôi nói ý định đắp một con đường qua biển nối đất liền với đảo Tuần Châu, nhiều người nói ông bị … tâm thần.
Bây giờ Tuần Châu đang rất nổi tiếng, ngoài sân golf, ông Tuyển cũng đã xây dựng xong một cảng biển, đang đóng 100 du thuyền hiện đại. Từ cảng biển này sang đảo Cát Bà là con đường gần nhất, chỉ mất 20 phút đi bằng phà du lịch. Từ đây du thuyền qua Hồng Kông, Ma Cao… đều rất thuận lợi.
Một loạt biệt thự cao cấp sẽ được xây dựng, đậu ngay trước nhà là những du thuyền… mở cửa ra là nhìn thấy non nước Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới… Ông Tuyển nói mình không bao giờ quên những tối lang thang, ngủ trong vườn hoa Tao Đàn, như một kẻ bụi đời. Có hôm kẻ cắp lột mất cả đôi dép nhựa Tiền Phong, tài sản quý giá nhất của ông lúc đó.
“Tôi đi dọn phân lợn, hay hầu bia ở quán nhậu… Một đêm, đói lả người, ngồi trong gara ô tô (người đã cho tôi ngủ nhờ), tôi thấm thía cái đói cái rét, cái nghèo, cái hèn… Đêm đó, tôi thầm hứa với mình, sẽ trở thành một người giàu có của Việt Nam”, “chúa đảo” nói về những ngày cơ hàn và động lực của sự thành đạt.
Theo ông Tuyển, nếu không dám mơ ước làm những việc động trời, dám có những ý tưởng mà mọi người cho là điên rồ, thì sẽ khó có những thành công và thay đổi to lớn.
Theo Người Đưa Tin

No comments:

Post a Comment