Saturday, August 23, 2014

Mực lạ giá “siêu rẻ” ồ ạt xuất hiện tại TP.HCM


(Dân trí) - Một loại mực lạ với giá “siêu rẻ” không rõ nguồn ốc đang ồ ạt xuất hiện tại các chợ trên địa bàn thành phố, dù nhìn khá bắt mắt nhưng loại mực lạ chỉ bán với giá rất bèo, thấp hơn nhiều so với giá trị thực của các loại khác

(Thực hiện Video: Trung Kiên - Trung Dũng -Xuân Hinh)
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
Hà Nội tăng phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô
Từ chiều 21/8, ghi nhận tại các chợ như Phú Lâm(Q.6), chợ Bình Trị Đông(Q. Bình Tân), khu chợ cóc tự phát tại đường Đất Mới (Q.Bình Tân), PV Dân trí đều nhận được câu trả lời “hết hàng, muốn mua buổi sáng đến mới có” từ người bán.
Sáng 22/8, chúng tôi tiếp tục quay trở lại các chợ nói trên để tìm hiểu, tại các sạp hàng hải sản bên trong chợ cũng như trên các xe đẩy di động đều được bày bán loại mực có màu vàng nghệ, kích thước lớn.
 
Thấy loại mực to, tươi ngon mà chỉ bán với giá 50.000 đồng/kg chúng tôi thắc mắc thì được chị Nhiệm (chủ một mâm mực trong chợ tự phát trên đường Đất Mới) mời chào : “Mua mực về ăn đi em, mực vừa to, lại tươi ngon. Mực này rẻ là do nhà hàng không nhận vì to quá họ khó làm lẩu. Đến trưa là không còn hàng đâu mà mua”.
Loại mực lạ đang xuất hiện tại nhiều chợ trên địa bàn thành phố
Loại mực lạ đang xuất hiện tại nhiều chợ trên địa bàn thành phố
Khi hỏi về nguồn gốc của mực thì người bán cho biết không rõ mực được nhập từ đâu, thấy người ta lấy về bỏ mối cho mình thì mình bán kiếm lời!. Cũng có nhiều tiểu thương cho rằng đây là loại mực xà, mực ma…dù tươi ngon nhưng không ngọt như mực ông nên được bán với giá rẻ…
Rời khu chợ tự phát trên đường Đất Mới, chúng tôi đi đến chợ Bình Thới (quận 11), tại đây loại mực lạ này vẫn đang trong tình trạng “cháy hàng”. Một số người buôn bán ở đây cho biết, do mực to, giá lại rẻ nên người đến mua về ăn nhiều, thậm chí, một số tiệm cơm còn đến mua về làm thức ăn với số lượng lớn.
Những con mực cỡ lớn, nhìn bắt mắt chỉ có giá 50.000 đồng/kg
Những con mực cỡ lớn, nhìn bắt mắt chỉ có giá 50.000 đồng/kg
“Sáng sớm mai em quay thì có, chứ bây giờ thì chịu rồi. Vì hàng đêm nay mới về, ngày hôm nay nhiều người đến hỏi mua mực mà không có hàng bán em ạ. Tụi chị cố lắm cũng chỉ lấy được hơn 20kg về bán thôi” – Chị Tuyết (chủ một quầy hàng hải sản) khẳng định.
Được biết, không chỉ ở TP.HCM, nhiều tỉnh lân cận cũng xuất hiện loại mực này.
Trung Kiên - Trung Dũng

No comments:

Post a Comment